Kỷ niệm Ngày Giáo dục, Văn hóa Bulgaria và chữ viết Slavơ tại Hà Nội

Thứ tư, 24/05/2017 21:12
(ĐCSVN) – Tối 24/5, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam – Bulgaria thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Giáo dục, Văn hóa Bulgaria và chữ viết Slavơ.

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Bulgaria Nguyễn Văn Tuân phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: KL)

 

Tới dự buổi lễ có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Bulgaria tại Việt Nam Evgheni Stoychev và phu nhân; Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Bulgaria Nguyễn Văn Tuân cùng các thành viên trong Ban Chấp hành và đông đảo hội viên Hội hữu nghị Việt Nam – Bulgaria, cán bộ Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Bulgaria Nguyễn Văn Tuân gửi lời chúc mừng đến nhân dân Bulgaria nhân Ngày Giáo dục, Văn hóa Bulgaria và chữ viết Slavơ; đồng thời nhấn mạnh, đây là ngày lễ đặc biệt, thiêng liêng nhất của Bulgaria nhằm tưởng nhớ hai anh em là Kyril và Mephodi đã lập ra bảng chữ cái Slavơ đầu tiên. Trải qua nhiều thế kỷ tồn tại cùng nền văn hóa Bulgaria, ngày nay chữ viết Slavơ đã trở thành một trong những hệ chữ được sử dụng rộng rãi.

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Bulgaria Nguyễn Văn Tuân cho biết, Bulgaria là một trong những quốc gia đào tạo cho một đội ngũ cán bộ có trình độ cao. Đến nay, Bulgaria đã đào tạo cho Việt Nam hơn 2200 cán bộ có trình độ đại học và trên đại học, trong đó có rất nhiều tiến sĩ và tiến sĩ khoa học; 6200 thực tập sinh học nghề, thực tập sinh văn hóa khoa học và nâng cao tay nghề cho hơn 2 vạn công nhân lành nghề… Hoạt động kỷ niệm Ngày Giáo dục, Văn hóa Bulgaria và chữ viết Slavơ là hoạt động được Hội hữu nghị Việt Nam – Bulgaria tổ chức thường niên, là dịp để những người Việt Nam từng học, công tác tại Bulgaria gặp gỡ, cùng nhau trao đổi, ôn lại những kỷ niệm về những bạn bè, thầy cô đã từng giúp đỡ và quan tâm hướng dẫn kiến thức và kinh nghiệm góp phần phục vụ cho Tổ quốc Việt Nam. Hoạt động này cũng góp phần gắn kết mối quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam – Bulgaria.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Bulgaria tại Việt Nam Evgheni Stoycheva phát biểu bày tỏ cảm ơn Hội hữu nghị Việt Nam – Bulgaria đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Giáo dục, Văn hóa và chữ viết Slavơ ý nghĩa này; khẳng định, đây là hoạt động ý nghĩa góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghi, hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Bulgaria./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực