Kỷ niệm Ngày lên ngôi của Quốc vương Ma-rốc

Thứ sáu, 31/07/2020 21:31
(ĐCSVN) - Đại sứ Vương quốc Ma-rốc tại Việt Nam đã tổ chức chiêu đãi trọng thể vào tối ngày 30/7 để kỷ niệm 21 năm Ngày lên ngôi của Quốc Vương Ma-rốc Mohammed VI.

Lễ kỷ niệm có sự tham dự của Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, ông Phạm Quang Hiệu và một số quan chức cấp cao của Việt Nam, các trưởng đại diện khu vực nhóm đại sứ tại Việt Nam. Lễ kỷ niệm còn có sự tham dự của đại diện trong các ban, ngành trong lĩnh vực xã hội, khoa học, văn hóa và báo chí truyền thông của Việt Nam.


Ông Jamale Chouaibi, Đại sứ Ma-rốc tại Việt Nam, phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

(Ảnh: Đại sứ quán Ma-rốc tại Việt Nam)

Tại sự kiện này, Đại sứ Ma-rốc tại Việt Nam, ông Jamale Chouaibi đã có bài phát biểu nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Quốc vương, Ma-rốc đã đạt được những thành tựu quan trọng trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế và xã hội, đóng góp vào sự phát triển và thịnh vượng của đất nước, trở thành hình mẫu trong khu vực, giành được sự công nhận về vai trò không thể phủ nhận trên trường quốc tế và sự tán dương của cộng đồng quốc tế đối với những đóng góp trong việc gìn giữ hòa bình và an ninh khu vực, cũng như cam kết của Ma-rốc cho sự hợp tác Nam-Nam được thực hiện gần đây trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 thông qua các hoạt động nhân đạo và tinh thần đoàn kết của vương quốc đối với một số nước châu Phi.

Đại sứ Chouaibi hoan nghênh sự phát triển tích cực và liên tục của quan hệ hợp tác chính trị, kinh tế và xã hội giữa Ma-rốc và Việt Nam trong những năm gần đây.

Đại sứ cũng trình bày với các vị quan khách tầm nhìn của Ma-rốc về triển vọng hợp tác với Việt Nam khi nhận định Ma-rốc là cửa ngõ vào châu Phi và Việt Nam là cửa ngõ vào Đông Nam Á. 

Đại sứ Chouaibi khẳng định, Ma-rốc có mối quan tâm đặc biệt đến việc hợp tác với ASEAN và thể hiện mong muốn trở thành Đối tác Đối thoại của ASEAN-SDP để thúc đẩy trao đổi với các quốc gia thành viên của tổ chức này, trong đó Việt Nam là mục tiêu lựa chọn hàng đầu. 

Trợ lý Bô%3ḅ trưởng Ngoại giao, ông Phạm Quang Hiệu đã thay mặt Chính phủ Việt Nam chúc mừng Vương quốc Ma-rốc nhân ngày lễ trọng đại này. Ông Phạm Quang Hiệu phát biểu khẳng định "Dưới sự trị vì sáng suốt của Quốc vương VI, Ma-rốc đã không ngừng đạt được nhiều thành tựu mới trong phát triển kinh tế -  xã hội, duy trì ổn định chính trị và đoàn kết dân tộc". Trợ lý Bô%3ḅ trưởng nhấn mạnh những thành tựu này đã khiến "Ma-rốc trở thành một quốc gia vững mạnh ở khu vực Bắc Phi nói riêng và châu Phi nói chung".

Nhân dịp này, Trợ lý Bô%3ḅ trưởng Phạm Quang Hiệu đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới nhân dân Ma-rốc nhân dịp Lễ lên ngôi của Quốc vương, khẳng định sự gắn bó của Việt Nam với mối quan hệ hữu nghị với Ma-rốc, đồng thời nhấn mạnh năm 2021 sẽ là dịp để hai nước cùng nhau kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đánh dấu một lịch sử lâu dài trong quan hệ song phương./.

Khắc Kiên - Thảo Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực