Kỷ niệm Ngày Quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine

Thứ sáu, 29/11/2019 15:05
(ĐCSVN) – Ngày 29/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Nhà nước Palestine tại Việt Nam phối hợp với Ủy ban Việt Nam đoàn kết với nhân dân Palestine và Hội hữu nghị Việt Nam – Palestine thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm và giao lưu văn hóa Ngày Quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine.

 

leftcenterrightdel
 Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine.

Ngày Quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine được Liên hợp quốc tuyên bố và kỷ niệm vào ngày 29/11 hàng năm. Đây là dịp nhắc nhở cộng đồng quốc tế tập trung sự chú ý vào thực tế rằng, vấn đề Palestine vẫn chưa được giải quyết và nhân dân Palestine vẫn chưa giành được các quyền bất khả xâm phạm của mình theo như định nghĩa của Đại hội đồng Liên hợp quốc, đó là quyền tự quyết, quyền có độc lập, chủ quyền dân tộc và quyền được quay trở về quê hương của mình.

Tại buổi lễ, ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam đã đọc Thông điệp Đoàn kết của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. Thông điệp khẳng định: “Việc tăng cường các khu định cư bất hợp pháp, phá hủy nhà ở của người Palestine và sự đau khổ lan tràn ở Dải Gaza phải chấm dứt. Hành động thành lập các khu định cư ở vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng, bao gồm Đông Jerusalem, không có giá trị pháp lý, do đó cấu thành một sự vi phạm trắng trợn đối với luật pháp quốc tế, như đã nêu trong Nghị quyết 2234 của Hội đồng Bảo an. Những hành động này đe dọa và làm suy yếu khả năng thành lập một nhà nước Palestine dựa trên các nghị quyết liên quan của Liên hợp quốc”.

Ông Hồ Anh Dũng, Chủ tịch Ủy ban Việt Nam đoàn kết với nhân dân Palestine, đọc Điện mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi Ngài Antonio Guterres, Tổng Thư ký Liên hợp quốc và Ngài Mahmoud Abbas, Tổng thống Nhà nước Palestine. Bức điện tái khẳng định lập trường kiên định của Việt Nam trước sau như một, ủng hộ sự nghiệp chính nghĩa của nhân dân Palestine trong cuộc đấu tranh vì các quyền dân tộc cơ bản của mình.

leftcenterrightdel
 Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama đã thay mặt lãnh đạo và nhân dân Palestine bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam vì sự ủng hộ nhất quán cho cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Palestine. “Cả trong thời chiến cũng như thời bình, Việt Nam luôn sát cánh với nhân dân Palestine và luôn ủng hộ các nỗ lực chính nghĩa của chúng tôi. Điều này đã trở thành nguồn động lực mạnh mẽ cho hai quốc gia và nhân dân hai nước.

Những thắng lợi và thành tựu của Việt Nam trong những năm qua không chỉ mang lại nhiều bài học vô giá mà còn là nguồn cảm hứng và sự khích lệ to lớn cho nhân dân chúng tôi tiếp tục cuộc đấu tranh bền bỉ và khó khăn, hướng tới độc lập và tự do cho dân tộc” – Đại sứ Salama khẳng định.

Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama nêu rõ: “Đã đến lúc cần có các biện pháp cụ thể để cung cấp sự bảo vệ cho người dân Palestine và để họ thực hiện quyền tự quyết, tự do và độc lập trên vùng đất bị chiếm đóng năm 1967, với thủ đô là Đông Jerusalem. Đã đến lúc các quốc gia trên thế giới, các quốc gia tin tưởng vào giải pháp hai Nhà nước và đã công nhận Israel, hãy công nhận Nhà nước Palestine”./.

Tin, ảnh: Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực