Nhật Bản tài trợ trên 105.000 USD cho dự án giúp trẻ khuyết tật tại Bình Dương

Thứ sáu, 10/12/2010 22:48

Chính phủ Nhật Bản tài trợ số tiền 105.870 USD làm kinh phí thực hiện dự án xây dựng khối phòng can thiệp sớm cho trẻ khiếm thính tại Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. Lễ ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại để thực hiện dự án trên vừa diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh chiều ngày 10/12.

Thông qua việc xây dựng khối nhà 2 lầu với 10 phòng giáo dục đặc biệt dành cho các em khiếm thính, dự án nhằm giúp các em khiếm thính có cơ hội phát triển khả năng nghe nói để sớm hòa nhập vào cộng đồng. Trung tâm trẻ khuyết tật tỉnh Bình Dương được thành lập vào năm 1976, là trung tâm trẻ em khiếm thính lớn nhất phía Nam, tiếp nhận huấn luyện trẻ em khiếm thính mọi lứa tuổi ở Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Từ năm 1995, trung tâm đã triển khai chương trình can thiệp sớm để luyện tập nghe và nói cho các em khiếm thính, tuy nhiên do trung tâm thiếu phòng luyện tập phát âm dành cho trẻ khiếm thính nên đã không đáp ứng đủ nhu cầu cho trẻ em khiếm thính tham gia chương trình này.

Tính đến dự án này, Chương trình viện trợ không hoàn lại dành cho địa phương (GGP) của Chính phủ Nhật Bản đã viện trợ cho 112 dự án với tổng số vốn trên 8 triệu USD, triển khai thực hiện tại 26 tỉnh, thành phía Nam./.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực