Ông Nguyễn Thế Thảo giữ chức Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan

Thứ sáu, 25/09/2020 17:31
(ĐCSVN) – Đại hội đại biểu toàn quốc Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã bầu Ban Chấp hành khóa mới với 62 thành viên. Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo được bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Ngày 25/9, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đại hội bầu Ban Chấp hành khóa mới với 62 thành viên. Ông Nguyễn Thế Thảo, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, được bầu làm Chủ tịch Hội.

 Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga phát biểu tại Đại hội

Dự Đại hội có Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam Wojciech Gerwel, cùng các thành viên Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan, đại diện một số bộ, ban, ngành và một số tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan là tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, được thành lâp vào năm 1982. Hội hiện tập hợp hàng nghìn hội viên trong toàn quốc bao gồm các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh, học nghề, cán bộ, nhân viên ngoại giao đã từng học tập, công tác, làm việc và sinh sống tại Ba Lan. Ngoài các hội viên cá nhân, Hội còn có một số tổ chức thành viên tập thể ở các tỉnh, thành phố như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương...; đồng thời có các Ban liên lạc tổ chức theo khóa từ khóa 1963 đến khóa 1972, theo tên trường ở các thành phố lớn của Ba Lan như: Đại học bách khoa Warszawa, Đại học tổng hợp Warszawa…

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã cố gắng phát huy tối đa nội lực; thực hiện chủ trương xã hôi hóa cao trong huy động nguồn nhân lực, tài chính và sự đóng góp tập thể của các tổ chức thành viên, hội viên để triển khai nhiều hoạt động phong phú, thiết thực và có hiệu quả, đáp ứng được các yêu cầu của công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới, góp phần củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa hai nước Việt Nam và Cộng hòa Ba Lan. Hoạt động của Hội được Ban Đối ngoại Trung ương, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đánh giá tốt và hàng năm trong các Hội nghị tổng kết công tác Hội đều được tặng Bằng khen của Liên hiệp cho tập thể Trung ương Hội và nhiều cá nhân có thành tích.

 Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga trao Bằng khen cho Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đánh giá cao những đóng góp của Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan trong thời gian qua; chúc mừng và biểu dương những kết quả của Hội đã đạt được, góp phần vào việc thúc đẩy, giao lưu hữu nghị, tăng cường hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Ba Lan.

Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ đề ra tại Đại hội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan cần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để linh hoạt thích ứng với tình hình mới, chủ động đề xuất các sáng kiến, nâng cao hiệu quả thiết thực của các hoạt động giao lưu, hợp tác nhân dân, phát huy vai trò cầu nối hữu nghị, khai thác các tiềm năng, thế mạnh của hai nước để thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực như: thương mại, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, văn hoá, nghệ thuật..., trong đó hợp tác phòng chống và khắc phục hậu quả đại dịch COVID-19, thực hiện Hiệp định tự do thương mại Việt Nam-EU là những ưu tiên hàng đầu. Hội cũng cần tăng cường phối hợp chặt chẽ với Hội hữu nghị Ba Lan – Việt Nam và các đối tác bạn bè truyền thống, đồng thời mở rộng, đa dạng hoá mạng lưới đối tác là các cơ quan, các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, các trường đại học, các doanh nghiệp, người Việt Nam tại Ba Lan.             

Thêm vào đó, theo Chủ tịch Liên hiệp Nguyễn Phương Nga, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan cũng cần đẩy mạnh các hoạt động thông tin giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa của Việt Nam và Ba Lan nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Tích cực, chủ động thông tin về tình hình mọi mặt của Việt Nam, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta, tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ của nhân dân Ba Lan và cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan đối với  công cuộc phát triển bền vững và bảo vệ đất nước của nhân dân Việt Nam.

Ngoài ra, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga cũng nhấn mạnh: Xây dựng và phát triển tổ chức là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan trong nhiệm kỳ tới. Hội cần tiếp tục mở rộng mạng lưới các tổ chức thành viên ở các tỉnh thành phố nơi có nhiều hợp tác với Ba Lan, thành lập các Ban liên lạc các khóa cựu lưu học sinh, thực tập sinh, kết nối với các trường học, doanh nghiệp,... để tập hợp, thu hút sự tham gia rộng rãi của người dân, đặc biệt là giới trẻ, vào các hoạt động của Hội, giúp tăng thêm nguồn lực, sức sống và tạo nền tảng lâu dài cho sự phát triển của Hội.

Tại Đại hội, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam Wojciech Gerwel chúc mừng thành công của Đại hội lần thứ IV Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp vào việc tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Ba Lan.

 Các đại biểu tham dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm

Nhân dịp này, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; và Bằng khen, Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho các tổ chức thành viên và các cá nhân vì đã có những đóng góp tích cực trong nhiệm kỳ vừa qua./.

Tin, ảnh: Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực