Phát huy vai trò cầu nối giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước

Thứ hai, 18/03/2019 20:20
(ĐCSVN) - Theo đồng chí Trương Thị Mai, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cần tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới, góp phần vào sự nghiệp chung của nhân dân thế giới vì hòa bình, ổn định và phát triển.
Toàn cảnh buổi làm việc. (Ảnh: KL)

Đó là một trong những nội dung đã được đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương  Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Kết luận 102-KL/TW của Bộ Chính trị về hội quần chúng nhấn mạnh tại buổi làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chiều 18/3, tại Hà Nội.

Dự buổi làm việc về phía Ban Chỉ đạo còn có: đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo; đồng chí Nguyễn Tuấn Phong, Phó Trưởng ban Ban Đối ngoại Trung ương, thành viên Ban Chỉ đạo; đồng chí Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, thành viên Ban Chỉ đạo và các thành viên Ban Chỉ đạo.

Về phía Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam có: đồng chí Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; đồng chí Đôn Tuấn Phong, Uỷ viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; lãnh đạo các Ban, đơn vị cơ quan thường  trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đôn Tuấn Phong thay mặt Đảng Đoàn Liên hiệp Hữu nghị trình bày Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện sơ kết Kết luận 102-KL/TW của Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Báo cáo cho thấy, trong 5 năm thực hiện Kết luận, Liên hiệp hữu nghị đã quán triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo của Kết luận và triển khai được nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân, đóng góp vào thành công chung của công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận thẳng thắn các vấn đề đặt ra đối với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong tình hình mới.

Ban Chỉ đạo thực hiện Kết luận 102-KL/TW chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Ảnh:KL)

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo đánh giá cao những kết quả triển khai Kết luận của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; nhấn mạnh Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI của mình cần tiếp tục nghiên cứu nhằm xác định rõ nhiệm vụ cho phù hợp với sự phát triển của đất nước.

Đồng chí Trương Thị Mai cho rằng, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cần tăng cường hướng dẫn, định hướng và phối hợp trong các hoạt động với các Liên hiệp các tổ chức hữu nghị địa phương; tiếp tục nghiên cứu, đổi mới mô hình hoạt động phù hợp hơn, phát huy được thế mạnh của cơ quan chuyên trách về đối ngoại nhân dân.

Bên cạnh đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cần tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới, góp phần vào sự nghiệp chung của nhân dân thế giới vì hòa bình, ổn định và phát triển./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực