Phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị Việt Nam với Séc và Slovakia

Chủ nhật, 21/10/2018 20:28
(ĐCSVN) – Tối 20/10, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam – Séc phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam – Slovakia thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 100 năm thành lập nước Cộng hòa Tiệp Khắc (1918 – 2018).
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam Vitezslav Grepl phát biểu tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: KL)

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Slovakia Đoàn Duy Khương cho biết: Trải qua 100 năm, ngày nay Tiệp Khắc đã trở thành hai nước Séc và Slovakia, phát triển kinh tế mạnh mẽ và trở thành hai thành viên quan trọng của Cộng đồng châu Âu. Hơn nữa. Séc và Slovakia đã có gần 70 năm quan hệ tốt đẹp với Việt Nam.

Quan hệ song phương giữa Việt Nam với Séc và Việt Nam với Slovakia không chỉ về mặt kinh tế mà còn phát triển ở các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giao lưu nhân dân. Cộng đồng người Việt nói tiếng Séc và Slovakia coi hai nước là quê hương thứ hai của mình, đang là những nhân tố quan trọng trong mối quan hệ toàn diện và bền vững, bất chấp khoảng cách địa lý và không gian của ba quốc gia.

Bày tỏ vui mừng được đến dự buổi gặp mặt ý nghĩa này, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam Vitezslav Grepl nhấn mạnh, tình hữu nghị giữa Việt Nam và Cộng hòa Tiệp Khắc trước đây, nay là hai nước Séc và Slovakia luôn tốt đẹp, dựa trên sự tin tưởng và hỗ trợ lẫn nhau. Có được điều này là nhờ những người Việt Nam từng sinh sống, học tập tại hai nước gắn bó và yêu mến đất nước Séc và Slovakia. Họ chính là cầu nối thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị giữa ba nước.

Đại sứ Vitezslav Grepl bày tỏ tin tưởng trong tương lai mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam-Séc sẽ ngày càng phát triển, mở rộng trên tất cả các lĩnh vực.

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Cộng hòa Slovakia tại Việt Nam Ivana Beclakova chia sẻ, sau 100 năm tình cảm của người dân Việt Nam với Cộng hòa Tiệp Khắc, nay là Séc và Slovakia vẫn nồng ấm. Bà Ivana Beclakova hy vọng, thế hệ trẻ Việt Nam cùng thế hệ trẻ hai nước Séc và Slovakia sẽ tiếp nối truyền thống đoàn kết, phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Slovakia, Việt Nam và Séc ngày càng tốt đẹp hơn.

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của đất nước Tiệp Khắc cũng như chia sẻ thông tin cập nhật về Cộng hòa Séc và Cộng hòa Slovakia ngày nay; cùng thưởng thức những bài hát dân gian truyền thống, ẩm thực đặc sắc của Tiệp Khắc./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực