Phim Đan Mạch được trình chiếu tại Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 8

Thứ sáu, 02/06/2017 14:47
(ĐCSVN) – Trong khuôn khổ Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 8 diễn ra từ ngày 9 đến 18/6 tại Hãng phim Tài liệu Khoa học Trung ương (Hà Nội) và Trường Đại học Hoa Sen (thành phố Hồ Chí Minh), Đan Mạch sẽ đem tới cho khán giả Việt Nam một câu chuyện về Børge Mogensen – một nhà thiết kế nội thất nổi tiếng của nước này.

Bộ phim tài liệu “Børge Mogensen - Những thiết kế để đời” của Đan Mạch sẽ được trình chiếu tại Liên hoan Phim Tài liệu châu Ấu - Việt Nam lần thứ 8 (Ảnh: KL)

Bộ phim tài liệu “Børge Mogensen - Những thiết kế để đời” của Đan Mạch tham gia Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu – Việt Nam lần này được thực hiện bởi đạo diễn Casper Hoeyberg vào năm 2015. Bộ phim tài liệu dài 58 phút, là câu chuyện về người nghệ sĩ đứng sau những thiết kế cổ điển này ở các vai trò khác nhau: nhà thiết kế, người thợ lành nghề và một cá nhân nghệ sĩ. Bộ phim cũng mô tả về một quốc gia chứng kiến sự phục hồi kinh tế chưa từng có hậu Thế chiến thứ II, được phản ánh qua văn hóa và lối sống của họ. Ông là một trong những tên tuổi có uy tín đã góp phần khẳng định giá trị thẩm mỹ vùng Scandinavia và truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế trên khắp thế giới.

Câu chuyện về ông được kể bởi chính con trai ông, ông Thomas Mogensen, người đưa chúng ta tới gần hơn với câu chuyện chưa từng được biết trước đây với các khía cạnh khác về cuộc sống của Børge Mogensen qua cách tiếp cận độc đáo toàn bộ các tác phẩm của ông, những bức tranh, bức vẽ, và không kém phần quan trọng là các tác phẩm đồ gỗ nội thất của chính ông.

Bộ phim sẽ được trình chiếu vào lúc 19h ngày 11/6 tại Hãng phim Tài liệu Khoa học Trung ương 564 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) và lúc 17h tại Đại học Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1 (thành phố Hồ Chí Minh).

Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu – Việt Nam là hoạt động văn hóa thường niên nhằm thúc đẩy sự trao đổi văn hóa giữa các quốc gia châu Âu và Việt Nam. Sự kiện được đồng tổ chức bởi EUNIC - Hiệp hội các Viện Văn hóa và Đại sứ quán châu Âu, Phái đoàn Wallonie  - Bruxelles (Bỉ), Hãng phim Tài liệu Khoa học Trung ương và  Đại học Hoa Sen. Liên hoàn lần này sẽ trình chiếu 31 bộ phim từ châu Âu và Việt Nam, trong đó có nhiều bộ phim xuất sắc đã đoạt giải tại các Liên hoan phim quốc tế./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực