Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Ba Lan sẽ tiếp tục phát triển

Thứ bảy, 04/07/2020 21:11
(ĐCSVN) - Mối quan hệ hữu nghị Ba Lan – Việt Nam có truyền thống tốt đẹp hơn 70 năm qua và sẽ được duy trì mãi về sau, trong đó có đóng góp của Cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Ba Lan.
Chủ tịch Thượng viện Tomasz Pawel Grodzk  tiếp Đại sứ Vũ Đăng Dũng đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Ba Lan (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan)

Đó là khẳng định của Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Ba Lan Tomasz Pawel Grodzk tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Vũ Đăng Dũng đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Ba Lan.

Tại buổi tiếp diễn ra ngày 3/7 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Thượng viện Tomasz P. Grodzk chúc mừng Đại sứ kết thúc tốt đẹp nhiệm kỳ công tác với nhiều đóng góp thiết thực vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai nước Ba Lan và Việt Nam trong những năm gần đây, Chủ tịch Thượng viện Tomasz P. Grodzk khẳng định, mối quan hệ hữu nghị Ba Lan – Việt Nam có truyền thống tốt đẹp hơn 70 năm qua và sẽ được duy trì mãi về sau, trong đó có đóng góp của Cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Ba Lan; đồng thời mong muốn Quốc hội hai nước Ba Lan và Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác trong thời gian tới với 2 Nhóm Nghị sỹ hữu Việt Nam – Ba Lan nghị đóng vai trò nòng cốt thúc đẩy.

Chúc mừng Chủ tịch Thượng viện Tomasz P. Grodzk vừa được Quốc hội khóa mới tín nhiệm bầu; cảm ơn Quốc hội Ba Lan nói chung và Thượng viện nói riêng đã luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp vào sự phát triển quan hệ giữa hai nước và hai Quốc hội. Đại sứ Vũ Đăng Dũng cũng bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và người dân Ba Lan, mong muốn tình hữu nghị và sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước ngày càng bền chặt, quan hệ hợp tác ngày càng phát triển trên mọi lĩnh vực.

Nhân dịp này, Chủ tịch Thượng viện Tomasz P. Grodzk đã trao tặng “Huân chương Đặc biệt” của Thượng viện Ba Lan cho Đại sứ Vũ Đăng Dũng, ghi nhận những đóng góp hiệu quả thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Ba Lan và Việt Nam cũng như đối với Quốc hội Ba Lan trong nhiệm kỳ công tác./.

KL (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực