Tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học giữa Việt Nam và Ma-rốc

Thứ tư, 29/03/2017 18:04
(ĐCSVN) – Ngày 28/3, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Bản ghi nhớ giữa Viện Nghiên cứu châu Phi và Trung Đông thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam với Trung tâm Nghiên cứu Khoa học xã hội Ma-rốc.

Tổng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học xã hội Ma-rốc Abdallah Saaf và Giám đốc Viện Nghiên cứu châu Phi và Trung Đông Nguyễn Mạnh Hùng ký kết Bản ghi nhớ (Ảnh: Báo Thế giới và Việt Nam)

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Đoàn đại biểu Trung tâm Nghiên cứu Khoa học xã hội Ma-rốc do Abdallah Saaf - Tổng Giám đốc Trung tâm dẫn đầu.

Tham dự Lễ ký kết có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Ma-rốc tại Việt Nam Azzeddine Farhane, Giám đốc Viện Nghiên cứu châu Phi và Trung Đông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học xã hội Ma-rốc Abdallah Saaf cùng các nhà nghiên cứu Việt Nam và Ma-rốc.

Nhấn mạnh ý nghĩa của Lễ ký kết, bà Văn Thị Thanh Bình – đại diện Ban Hợp tác quốc tế, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam cho biết, việc Viện Nghiên cứu châu Phi và Trung Đông và Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Xã hội Ma-rốc ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác nhằm thiết lập và củng cố quan hệ hợp tác giữa hai bên, trao đổi thông tin và ý kiến về những chủ đề liên quan đến quan hệ quốc tế, chính sách đối ngoại, an ninh khu vực và toàn cầu, phát triển kinh tế, chính trị và văn hóa quốc tế; đồng thời bày tỏ tin tưởng, sự kiện quan trọng này sẽ mở ra một chương mới cho sự hợp tác không chỉ giữa hai cơ quan này mà còn cho các cơ quan nghiên cứu khác của Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam cũng như các cơ quan nghiên cứu khác ở Việt Nam.

Trong khuôn khổ nội dung bản ghi nhớ về hợp tác, hai bên cùng thống nhất trong việc trao đổi thông tin về hoạt động khoa học; trao đổi các kết quả nghiên cứu và các ấn phẩm khoa học; tổ chức các hội nghị, hội thảo; trao đổi học giả, chuyên gia và các nhà nghiên cứu.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Ma-rốc tại Việt Nam Azzeddine Farhane, khẳng định, việc ký biên bản ghi nhớ này là kết quả của một sự hợp tác hiệu quả giữa Đại sứ quán Ma-rốc và Viện Nghiên cứu Châu Phi và Trung Đông. Theo đó, Ma-rốc đã lên kế hoạch hành động chuyên sâu và thực tế để thực hiện trong năm nay. Việt Nam và Ma-rốc sẽ cùng nhau tổ chức các hội nghị quan trọng, thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai nước./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực