Tăng cường hợp tác thương mại, du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và Thành Đô (Trung Quốc)

Thứ tư, 12/12/2018 15:04
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong hy vọng, với kinh nghiệm về quản lý đô thị của mình, các cơ quan chức năng của TP Thành Đô sẽ hợp tác, chia sẻ với TP Hồ Chí Minh về phương thức quản lý phù hợp với những đô thị có tốc độ phát triển nhanh...
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong và Thị trưởng thành phố Thành Đô La Cường
chứng kiến lễ ký kết. (Ảnh: Minh Hiệp)

Ngày 11/12, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân (UBND) TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã tiếp ông La Cường, Thị trưởng thành phố Thành Đô, Trung Quốc đang có chuyến thăm và làm việc tại TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam và Trung Quốc đang đi vào quỹ đạo ổn định và có nhiều bước phát triển. Theo đó, quan hệ giữa TP Hồ Chí Minh và các địa phương Trung Quốc trong những năm gần đây cũng được tăng cường mạnh mẽ và đạt nhiều kết quả tích cực.

Thông tin về sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng, việc xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành khu đô thị thông minh sẽ giúp TP phát huy các lợi thế sẵn có, tiếp tục phát triển nhanh và bền vững, trở thành một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, tài chính, khoa học công nghệ của khu vực; đây cũng là cơ hội tốt để thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Trung Quốc trong lĩnh vực công nghiệp đổi mới, sáng tạo. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong hy vọng, với kinh nghiệm về quản lý đô thị của mình, các cơ quan chức năng của TP Thành Đô sẽ hợp tác, chia sẻ với TP Hồ Chí Minh về phương thức quản lý phù hợp với những đô thị có tốc độ phát triển nhanh, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý giao thông đô thị sao cho đồng bộ với sự gia tăng dân số và nhu cầu của người dân.

Thị trưởng TP Thành Đô La Cường cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo TP Hồ Chí Minh dành cho đoàn và bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ và năng động của TP Hồ Chí Minh; đồng thời cho biết, TP Thành Đô đã có sự giao thương mật thiết với các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam. Trong bối cảnh mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam và Trung Quốc ngày càng tốt đẹp, quan hệ giữa các địa phương của hai nước cũng không ngừng phát triển.

Thị trưởng TP Thành Đô mong muốn thời gian tới sẽ được đón tiếp các đoàn của Việt Nam, trong đó có TP Hồ Chí Minh đến thăm TP Thành Đô; các cấp chính quyền hai TP sẽ triển khai nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi ở các lĩnh vực như quản lý đô thị, hạ tầng giao thông…

Ông La Cường tin tưởng với sự quyết tâm và chủ động, hai TP sẽ có nhiều nội dung hợp tác chặt chẽ góp phần vào sự phát triển thịnh vượng chung của hai TP nói riêng, Việt Nam và Trung Quốc nói chung.

Sau buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong và Thị trưởng thành phố Thành Đô La Cường đã chứng kiến lễ ký kết về hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Cục Du lịch TP Thành Đô.

Tại Lễ ký kết, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, việc ký kết Bản Ghi nhớ nhằm tăng cường hợp tác về du lịch giữa Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Cục Du lịch TP Thành Đô sẽ tạo tiền đề để cơ quan du lịch của mỗi bên trao đổi về phương hướng hợp tác cũng như chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trong phát triển du lịch giữa hai TP, qua đó góp phần tạo điều kiện thuận lợi để hai bên tăng cường giao lưu và xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực