Tăng cường sự hiểu biết, quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Mỹ

Thứ ba, 21/02/2017 21:41
(ĐCSVN) – Chiều 21/2, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký phụ trách Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong đã tiếp Đoàn đại biểu của Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam (Peace Trees Vietnam của Mỹ) do bà Jerilyn C. Brusseau, Chủ tịch tổ chức làm Trưởng đoàn nhân dịp Đoàn sang thăm Việt Nam.


Quang cảnh buổi tiếp. (Ảnh: Khánh Lan)

Tại buổi tiếp, hoan nghênh chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam của Đoàn đại biểu Tổ chức Peace Trees Vietnam, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong nhấn mạnh, chuyến thăm Việt Nam của Đoàn lần này diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ đang tiến triển tốt đẹp; quan hệ nhân dân hai nước được tăng cường và đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực; hai bên đã tích cực trong các chương trình hòa giải, nhân đạo, giải quyết hậu quả chiến tranh ở Việt Nam, hướng quan hệ tốt đẹp giữa thế hệ trẻ hai nước.

Phó Chủ tịch Đôn Tuấn Phong đã giới thiệu về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong thời gian vừa qua; giới thiệu về vị trí, vai trò của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, về việc triển khai các hoạt động nhằm thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau, tăng cường quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới, trong đó có nhân dân Mỹ.

Đánh giá cao những đóng góp tích cực của Tổ chức Peace Trees Vietnam trong giải quyết hậu quả bom mìn, vật liệu nổ, thực hiện các dự án phục hồi môi trường và cộng đồng, hỗ trợ các nạn nhân bom mìn tại Việt Nam trong nhiều năm qua, Phó Chủ tịch Đôn Tuấn Phong cho rằng, những nỗ lực và đóng góp của Tổ chức Peace Trees Vietnam đã hàn gắn vết thương chiến tranh, tạo dựng niềm tin và xây đắp thêm tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Mỹ. Phó Chủ tịch Đôn Tuấn Phong tin tưởng, với những đóng góp có ý nghĩa và đầy tính nhân văn, Tổ chức Peace Trees Vietnam sẽ tiếp tục thu hút thêm nhiều sự quan tâm của bạn bè quốc tế trong việc hỗ trợ Việt Nam giải quyết hậu quả chiến tranh, góp phần giảm đi nỗi đau mất mát của rất nhiều người dân nghèo Việt Nam đang phải gánh chịu.

Thay mặt các thành viên trong Đoàn, bà Jerilyn C. Brusseau bày tỏ cảm ơn lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tiếp Đoàn; đồng thời cho biết, mục đích chuyến thăm Việt Nam lần này của Đoàn là tìm hiểu về tình hình Việt Nam; về con người, lịch sử, văn hóa và phong tục, tập quán của nhân dân Việt Nam nhằm góp phần tăng cường sự hiểu biết, quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Mỹ và Việt Nam./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực