Tăng cường xúc tiến thương mại kinh tế giữa Peru và Hà Nội

Thứ ba, 20/03/2018 09:55
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội mong muốn tăng cường hợp tác để các doanh nghiệp hai bên có thể đầu tư, tiêu thụ hàng hóa; hợp tác trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt trong các lĩnh vực mà Peru có thế mạnh. Hà Nội mong muốn xúc tiến quan hệ thương mại, kinh tế, cũng như phát triển du lịch trong các lĩnh vực thế mạnh của hai bên.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Peru tại Việt Nam
ngài Augusto Morelli Salgado

Ngày 19/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ngài Augusto Morelli Salgado, tân Đại sứ Peru tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Peru Augusto Morelli Salgado bày tỏ niềm vinh dự khi nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, đặc biệt là tại Thủ đô Hà Nội. Đại sứ Augusto Morelli Salgado cho biết, Peru và Việt Nam có nhiều điểm chung như cùng là các quốc gia tham gia APEC, cùng ký kết Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CTTPP). Bên cạnh đó, Peru rất quan tâm đến sự phát triển của ASEAN và châu Á-Thái Bình Dương. Cũng như Việt Nam, đối với đất nước Peru, người dân rất quan trọng và luôn dành nhiều sự quan tâm đến người dân, trong đó có việc tạo công ăn việc làm.

Đại sứ Augusto Morelli Salgado bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác với chính quyền Thành phố nhằm thắt chặt quan hệ giữa hai Thủ đô Lima và Thủ đô Hà Nội.   

Chúc mừng ngài Augusto Morelli Salgado nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện và hỗ trợ các hoạt động của Đại sứ quán Pêru trên địa bàn Thủ đô, đồng thời bày tỏ mong muốn với cương vị Đại sứ, ngài Salgado sẽ trở thành cầu nối tích cực cho mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Peru cũng như hai thủ đô Lima và Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng Hà Nội và Lima có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, truyền thống, văn hóa...  nhưng luôn có định hướng phát triển, vì vậy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội mong muốn tăng cường hợp tác để các doanh nghiệp hai bên có thể đầu tư, tiêu thụ hàng hóa; hợp tác trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt trong các lĩnh vực mà Peru có thế mạnh. Hà Nội mong muốn xúc tiến quan hệ thương mại, kinh tế, cũng như phát triển du lịch trong các lĩnh vực thế mạnh của hai bên.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tin tưởng với cương vị Đại sứ, Ngài Augusto Morelli Salgado sẽ giúp cho mối quan hệ hữu nghị và hợp tác mọi mặt giữa hai bên ngày càng được nâng cao./.

Tin, ảnh: PC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực