Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ thông tin các địa phương có đường biên giới với Lào

Thứ năm, 21/11/2019 00:52
(ĐCSVN) - Ngày 20/11 tại TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền phổ biến pháp luật và kỹ năng viết bài cho phóng viên, biên tập viên, báo cáo viên và cán bộ văn hóa thông tin các huyện, thành phố của các tỉnh có đường biên giới với Lào.
leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị tập huấn.

Các học viên tham dự được Vụ trưởng Vụ Lào – Campuchia (Ban Đối ngoại Trung ương) Nguyễn Minh Tâm báo cáo về mối quan hệ hữu nghị, truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào; về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong tình hình hiện nay; về nghiệp vụ tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các báo cáo viên là cán bộ văn hóa thông tin; về kỹ năng viết bài tuyên truyền pháp luật cho phóng viên, biên tập viên báo, đài các tỉnh.

Hội nghị tập huấn còn được nghe PGS.TS Đặng Dũng Chí, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quyền con người (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) trình bày chuyên đề “Vấn đề nhân quyền - Pháp lý và thực tiễn thi hành”.

Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng núi sông liền một dải. Quan hệ hữu nghị truyền thống, thủy chung, trong sáng, tình đoàn kết đặc biệt giữa hai Ðảng, hai nước, hai dân tộc Việt Nam - Lào được tôi luyện và trải nghiệm qua những năm tháng đấu tranh gian khổ giành độc lập dân tộc của mỗi nước, chia sẻ vui buồn, hoạn nạn có nhau. Tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt hiếm có đó trở thành tài sản chung thiêng liêng vô giá của hai dân tộc. Thế hệ trẻ của hai nước hôm nay và mai sau cần phải biết trân trọng, gìn giữ và tiếp tục phát huy tài sản tinh thần đó để vun đắp, tô thắm thêm lịch sử vẻ vang của quan hệ hai nước./.

Tin, ảnh: Phi Em

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực