Thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Cuba

Thứ sáu, 12/01/2018 22:20
(ĐCSVN) – Chiều 12/1, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký phụ trách Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong đã tiếp Đoàn Đảng Cộng sản Cuba do đồng chí Carlos Marsan (Các-lốt Ma-xăng) Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương làm trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Phó Chủ tịch Đôn Tuấn Phong tiếp Đoàn Đảng Cộng sản Cuba do Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Carlos Marsan làm trưởng đoàn 

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong đã thông tin cho Đoàn về tình hình Việt Nam; giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ và những đóng góp của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam vào các hoạt động đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước, góp phần củng cố mối quan hệ giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới, trong đó có nhân dân Cuba.

Chia sẻ với Cuba về những thiệt hại nặng nề do cơn bão Imar gây ra, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong nhấn mạnh, nhân dân Việt Nam, các đối tác trong đó có Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên luôn ủng hộ Chính phủ, nhân dân Cuba trong cuộc đấu tranh xóa bỏ chính sách bao vây cấm vận của Mỹ; mong muốn Cuba thành công trong tiến trình cập nhật mô hình kinh tế, góp phần đưa nền kinh tế phát triển, nâng cao đời sống của nhân dân.

Phó Chủ tịch Đôn Tuấn Phong cho biết, trong năm 2018, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tại các địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hữu nghị đoàn kết với nhân dân Cuba, trong đó chú trọng đến việc xây dựng kế hoạch tổ chức kỷ niệm 45 năm chuyến thăm lịch sử của Lãnh tụ Fidel Castro (Phi-đen Cát-xtơ-rô) tới Vùng giải phóng miền Nam Việt Nam (9/1973 - 9/2018). Bên cạnh đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba sẽ tăng cường các hoạt động giao lưu, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai nước, góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam – Cuba.

Khẳng định Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ với Viện Cuba hữu nghị giữa các dân tộc, Phó Chủ tịch Đôn Tuấn Phong hy vọng, trong thời gian tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba sẽ có những nội dung hợp tác cụ thể với Viện Cuba hữu nghị giữa các dân tộc; tin tưởng mối quan hệ này sẽ tiếp tục là cầu nối thúc đẩy hai nước tích cực hợp tác, cùng đấu tranh kêu gọi bình thường hóa, xóa bỏ cấm vận; đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, thịnh vượng trong khu vực cũng như trên thế giới.

Thay mặt Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Cuba, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Carlos Marsan cảm ơn Phó Chủ tịch Đôn Tuấn Phong đã dành thời gian tiếp Đoàn.

 

Các đại biểu hai nước Việt Nam và Cuba chụp ảnh kỷ niệm

Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Carlos Marsan cho biết, năm 2018 sẽ là dấu mốc quan trọng trong quan hệ giữa Cuba và Việt Nam, là năm lãnh đạo cấp cao hai nước sẽ có những chuyến thăm viếng lẫn nhau nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước. Năm 2018 là năm kỷ niệm 45 năm chuyến thăm lịch sử của Lãnh tụ Fidel Castro (Phi-đen Cát-xtơ-rô) tới Vùng giải phóng miền Nam Việt Nam - đây là sự kiện quan trọng, là biểu tượng của mối quan hệ giữa hai nước Cuba và Việt Nam. Theo đó, Cuba đã chuẩn bị một chuỗi các hoạt động chào mừng sự kiện ý nghĩa này, trong đó nổi bật là Lễ kỷ niệm diễn ra tại thủ đô Havana với sự tham dự của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba.

Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Carlos Marsan cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong đó có Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba đã luôn ủng hộ, giúp đỡ nhân dân Cuba trong cuộc đấu tranh xóa bỏ chính sách bao vây, cấm vận của Chính phủ Mỹ và trong các hoạt động vận động hỗ trợ khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra… Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Carlos Marsan cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, việc tuyên truyền về mối quan hệ đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba cho các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ hai nước là một việc làm cần thiết. Do đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba  và Viện Cuba hữu nghị giữa các dân tộc, Hội hữu nghị Cuba – Việt Nam cần tăng cường hợp tác, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác  trên mọi lĩnh vực giữa nhân dân hai nước./.

Tin, ảnh: Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực