Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia cần tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác, vì quyền lợi của nhân dân hai nước

Thứ ba, 12/01/2010 21:14

Chiều 12/1, tại Trụ sở Chính phủ, trong buổi tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia Sar Kheng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia cần tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ giúp đỡ nhau, để góp phần củng cố và thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước ngày càng phát triển trên mọi lĩnh vực, vì quyền lợi của nhân dân hai nước.

Hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Kheng, Thủ tướng bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước ở mọi lĩnh vực cũng như kết quả hai cuộc hội đàm giữa Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Kheng với Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam Lê Hồng Anh. Thủ tướng chỉ rõ, trong thời gian tới, Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia cần tích cực cùng nhau thực hiện các thoả thuận đã đạt được.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia góp phần tích cực vào việc tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước, đặc biệt giữa các tỉnh của hai nước có chung đường biên giới. Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia cần thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ, hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội của mỗi nước. Thủ tướng khẳng định, Việt Nam mong muốn thực hiện có hiệu quả các thỏa thuận mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã ký kết, để phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống hợp tác giữa hai nước, hai dân tộc ngày càng tốt đẹp, vì quyền lợi của nhân dân hai nước.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Kheng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian tiếp và báo cáo Thủ tướng về kết quả cuộc hội đàm giữa ông với Bộ trưởng Lê Hồng Anh. Theo ông Sar Kheng, trong thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa Campuchia và Việt Nam đã có những bước phát triển tích cực trên mọi lĩnh vực, trong đó có sự đóng góp từ nỗ lực hợp tác tốt đẹp giữa Bộ Nội vụ Campuchia và Bộ Công an Việt Nam. Ghi nhận những ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Campuchia Sar Kheng khẳng định, Chính phủ Campuchia sẵn sàng phối hợp cùng Việt Nam thực hiện có hiệu quả các thỏa thuận mà lãnh đạo hai nước đã ký kết, trong đó có thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Nội vụ Campuchia và Bộ Công an Việt Nam.

* Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam Lê Hồng Anh đã hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Kheng. Trong không khí hữu nghị và hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, hai bên đã thông báo cho nhau những nội dung lớn về tình hình của mỗi nước, trao đổi ý kiến về tình hình cùng quan tâm. Hai Bộ trưởng đã đánh giá kết quả triển khai các nội dung kết quả hợp tác năm 2009 và trao đổi ý kiến về các nội dung, biện pháp tăng cường hợp tác năm 2010. Với tình hữu nghị truyền thống và sự hiểu biết lẫn nhau, lãnh đạo hai Bộ nhất trí về các vấn đề nêu ra và bày tỏ quyết tâm thúc đẩy việc hợp tác lên một tầm cao mới, với hiệu quả ngày càng cao, đúng với tinh thần mà lãnh đạo hai nước đã trao đổi. Bộ trưởng Công an Việt Nam Lê Hồng Anh và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Kheng đã ký Kế hoạch hợp tác giữa hai Bộ năm 2010./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực