Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Việt Nam mong muốn cùng Phần Lan đẩy mạnh quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực

Thứ hai, 11/01/2010 23:04

Chiều 11/1, tại Trụ sở Chính phủ, trong buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Sauli Niinisto, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Chủ tịch Sauli Niinisto và cho rằng, quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Quốc hội hai nước là yếu tố quan trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Phần Lan ngày càng phát triển tốt đẹp trên mọi lĩnh vực. 


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam mong muốn cùng Phần Lan tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực, cùng bổ trợ và cùng phát triển, vì quyền lợi của nhân dân hai nước. Chính phủ Việt Nam sẵn sàng hợp tác cùng Phần Lan tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, văn hóa, để tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị, sự gắn bó giữa nhân dân hai nước, hai dân tộc. Chính phủ Việt Nam sẽ nỗ lực cùng Chính phủ Phần Lan tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện có hiệu quả các thỏa thuận hai bên đã ký kết, thiết thực góp phần vào việc đưa quan hệ hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn tình cảm và sự ủng hộ quý báu của Quốc hội, Chính phủ, nhân dân Phần Lan đối với nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập và công cuộc xây dựng, phát triển đất nước hiện nay. Thủ tướng cho rằng những dự án ODA của Phần Lan đang được thực hiện rất hiệu quả, góp phần thiết thực vào những thành tựu kinh tế, xã hội mà Việt Nam đạt được trong thời gian vừa qua. Việt Nam cảm ơn và đánh giá cao sự giúp đỡ của Chính phủ Phần Lan đối với cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống và học tập tại Phần Lan.

Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Sauli Niinisto đánh giá, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước đã có từ lâu đời và ngày càng có sự phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng hơn trong giai đoạn hiện nay. Chủ tịch Sauli Niinisto cho rằng, Phần Lan và Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục hợp tác có hiệu quả trong lĩnh vực cung cấp nguồn vốn ODA. Bên cạnh đó, sự hợp tác trong lĩnh vực lao động giữa hai nước cũng đã có những thành công và vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển hơn nữa. Phần Lan đánh giá cao kỹ năng tay nghề, sự cần cù, thông minh của người lao động Việt Nam và trong bối cảnh cơ cấu dân số Phần Lan ngày càng già đi, sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực lao động càng có điều kiện phát triển. Chủ tịch Sauli Niinisto khẳng định, Phần Lan sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ Việt Nam trong bất cứ lĩnh vực nào mà Việt Nam cần.

Nhất trí với ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Sauli Niinisto cho biết, trong buổi làm việc cùng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, hai bên cũng đã cùng đánh giá quan hệ giữa hai Quốc hội hai nước là yếu tố quan trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước. Hai bên cũng đã thảo luận và đưa ra những biện pháp cụ thể để đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa hai Quốc hội trong tương lai./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực