Thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Oman

Thứ hai, 14/10/2019 21:01
(ĐCSVN) - Tại các cuộc gặp, hai bên đã thông tin về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội của mỗi nước và cùng nhau rà soát hợp tác trên bình diện song phương cũng như trên các diễn đàn quốc tế. Hai bên cùng nhận thấy hợp tác giữa Việt Nam và Oman còn rất khiêm tốn, chưa phản ánh được tiềm năng to lớn cũng như sự tin cậy chính trị giữa hai nước.

       
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường tới chào Bộ trưởng phụ trách các vấn đề đối ngoại
ông Iu-súp Bin A-la-guy Bin Áp-đun-la 

Thực hiện thỏa thuận giữa hai Bộ Ngoại giao, từ ngày 13-14/10, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường đã thăm và tiến hành họp Tham vấn chính trị lần thứ ba với Bộ Ngoại giao Oman.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường đã tới chào Bộ trưởng phụ trách các vấn đề đối ngoại Iu-súp Bin A-la-guy Bin Áp-đun-la (Yusuf Bin Alawi Bin Abdulla); gặp Bộ trưởng Công thương Ali Bin Masoud Al Sunaidy, Bộ trưởng Nông nghiệp và Nghề cá Ha-mát Bin Sa-ít Su-lây-man An-Au-phi (Hamad Bin Said Sulaiman Al Aufi); họp Tham vấn chính trị với Thứ trưởng Ngoại giao Oman Kha-li-pha Bin A-li An Ha-rơ-thi (Khalifa Bin Ali Al Harthy); tham dự Triển lãm Du lịch và Lương thực Oman 2019 và cùng Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Nghề cá Oman thăm gian hàng Việt Nam. Đại sứ Việt Nam tại Oman Vũ Viết Dũng đã tham dự các hoạt động của đoàn.

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường họp Tham vấn chính trị lần thứ ba với Bộ Ngoại giao Oman

Tại các cuộc gặp, hai bên đã thông tin về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội của mỗi nước và cùng nhau rà soát hợp tác trên bình diện song phương cũng như trên các diễn đàn quốc tế. Hai bên cùng nhận thấy hợp tác giữa Việt Nam và Oman còn rất khiêm tốn, chưa phản ánh được tiềm năng to lớn cũng như sự tin cậy chính trị giữa hai nước.

Trên tinh thần đó, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường và lãnh đạo các Bộ liên quan của Oman đã trao đổi các biện pháp nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, nhất là về kinh tế, thương mại, đầu tư, lao động, nông nghiệp, văn hóa, du lịch…

Về phương hướng hợp tác trong thời gian tới, hai bên nhất trí cần tăng cường trao đổi đoàn các cấp, nhất là ở cấp cao; khuyến khích các doanh nghiệp hai bên tăng cường tiếp xúc, tham gia hội chợ, triển lãm tại mỗi nước nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh đầu tư; tích cực triển khai các thỏa thuận đã ký kết, nhất là các thỏa thuận đã đạt được tại kỳ họp lần thứ 3 Ủy ban hỗn hợp giữa hai nước tổ chức tại Hà Nội tháng 3/2018.

Nhân dịp này, hai bên cũng đã trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm./.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực