Thúc đẩy hợp tác an ninh biển ở Biển Đông

Thứ tư, 05/12/2018 01:07
(ĐCSVN) - Hội thảo quốc tế về “Thúc đẩy hợp tác an ninh biển ở Biển Đông” là không gian để các học giả chia sẻ nghiên cứu, quan điểm và tìm kiếm các ý tưởng mới phù hợp, thúc đẩy hợp tác vì an ninh và ổn định trong khu vực.
Hội thảo quốc tế về “Thúc đẩy hợp tác an ninh biển ở Biển Đông”.

Ngày 4/12, tại Hà Nội, Học viện Ngoại giao (DAV), Đại sứ quán Anh, Đại sứ quán Australia phối hợp đồng tổ chức Hội thảo quốc tế về “Thúc đẩy hợp tác an ninh biển ở Biển Đông”.

Hội thảo có sự tham dự của hơn 100 đại biểu, trong đó có các học giả từ các nước trong và ngoài khu vực, đại diện gần 30 phái đoàn ngoại giao tại Việt Nam và các chuyên gia và học giả Việt Nam trên lĩnh vực an ninh và luật pháp quốc tế trên biển. Ban tổ chức đã nhận được sự đóng góp và hỗ trợ từ Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và Bảo tàng Hà Nội cho Hội thảo.

Với sự tham gia của các diễn giả quốc tế và khu vực đến từ Ủy ban Luật pháp quốc tế LHQ (UN ILC), Anh, Australia, Pháp, Nhật Bản, Malaysia, Philippines và Việt Nam, hội thảo tập trung vào ba phiên với các nội dung sau: Kinh nghiệm khu vực và quốc tế về trên phân định biển và giải quyết tranh chấp trên biển; Các khía cạnh pháp lý trong hoạt động và hợp tác giữa các lực lượng thực thi pháp lý trên biển; Thúc đẩy hợp tác giữa các lực lượng thực thi pháp luật trên Biển Đông.

TS. Phạm Lan Dung, Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao chia sẻ, hội thảo là một hoạt động khoa học được Học viện Ngoại giao phối hợp với các đối tác nước ngoài tổ chức thể hiện tinh thần chủ động và trách nhiệm trong việc bảo vệ hoà bình và trật tự khu vực và luật pháp quốc tế, là không gian để các học giả chia sẻ nghiên cứu, quan điểm và tìm kiếm các ý tưởng mới phù hợp, thúc đẩy hợp tác vì an ninh và ổn định trong khu vực.

Ông Steph Lysaght, Phó Đại sứ Anh tại Hà Nội, nhấn mạnh việc Vương quốc Anh chia sẻ lợi ích trong việc bảo an ninh hàng hải và hội thảo là một cơ hội quý báu để tăng cường hiểu biết về an ninh hàng hải và vai trò của tự do hàng hải đối với thương mại toàn cầu.

Đây là lần thứ ba hội thảo được Học viện Ngoại giao và Đại sứ quán Anh phối hợp với các đối tác tổ chức, lần đầu tiên  hội thảo tổ chức vào năm 2016.  

Tin, ảnh: Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực