Thúc đẩy hợp tác công nghệ thông tin, truyền thông giữa Việt Nam và Israel

Thứ năm, 11/10/2018 23:07
(ĐCSVN) – Những năm gần đây, hoạt động chuyển giao công nghệ của Israel vào Việt Nam liên tục được đẩy mạnh. Đặc biệt, hợp tác trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Israel đang phát triển mạnh mẽ, với 80% doanh số các giải pháp cung cấp tại thị trường Việt Nam xuất phát từ các doanh nghiệp Israe

 


Nhiều doanh nghiệp Việt Nam và Israel hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông tham dự Hội thảo (Ảnh: KL)

Đó là những thông tin được đưa ra tại Hội thảo “Công nghệ Thông tin và Truyền thông - lĩnh vực tiên phong của Israel” do Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, Cơ quan Kinh tế và Thương mại Israel (Cục Thương mại nước ngoài, Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel), Viện Xuất khẩu và Hợp tác Quốc tế Israel tổ chức  vào ngày 11/10 tại Hà Nội, với sự hỗ trợ của Hiệp hội Internet Việt Nam.

Tham dự Hội thảo có: Tham tán thương mại Đại sứ quán Israel tại Việt Nam Yaniv Tessel, Phó Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình, Đoàn doanh nghiệp Israel trong lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông và viễn thông gồm 9 đơn vị hàng đầu của Israel cùng đại diện một số cơ quan hữu quan và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và viễn thông của Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Tham tán thương mại, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam Yaniv Tessel cho biết, Hội thảo “Công nghệ Thông tin và Truyền thông - lĩnh vực tiên phong của Israel” là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Israel; đồng thời là dịp để hai nước đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thương mại và kinh tế.

Theo ông Yaniv Tesse, xuất phát từ nhu cầu của doanh nghiệp hai nước, với sự hỗ trợ của Hiệp hội Internet Việt Nam, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, Cơ quan Kinh tế và Thương mại Israel, Viện Xuất khẩu và Hợp tác Quốc tế Israel tổ chức Hội thảo nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và giới thiệu giải pháp của Israel trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông, từ đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác, chuyển giao công nghệ giữa hai quốc gia. Tại Hội thảo, các công ty Israel tập trung giới thiệu các công nghệ trong lĩnh vực viễn thông và truyền thông bao gồm: Mạng lưới và hạ tầng, dịch vụ giá trị gia tăng, quản lý thành phố thông minh và tòa nhà thông minh, tối ưu hóa truyền tải video, quản lý và giám sát video, quản lý dữ liệu lớn, công nghệ IoT, dịch vụ di dộng, an ninh mạng di động…

Trong phần trình bày tại Hội thảo, Phó Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, hiện Việt Nam có tới 54,2% dân số sử dụng Internet. Cùng sự cởi mở đối với đầu tư nước ngoài về lĩnh vực công nghệ thông tin, đây là nền tảng vững chắc, tạo cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tuy nhiên, sự bão hòa trong lĩnh vực này đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục đổi mới, gia tăng giá trị sản phẩm, dịch vụ. Các doanh nghiệp Việt Nam luôn tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Israel.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau tìm hiểu tổng quan về công nghệ viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông Israel; nghe các doanh nghiệp Israel giới thiệu những giải pháp tối ưu trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hai nước dự Hội thảo đã trao đổi song phương, trực tiếp tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với nhau./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực