Thúc đẩy hợp tác giữa Hà Nội với các địa phương Campuchia

Thứ tư, 12/08/2020 15:08
(ĐCSVN) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ mong muốn, Campuchia sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung có thể đầu tư ở Campuchia một cách thuận lợi, góp phần phát triển quan hệ giữa hai nước.

Thúc đẩy quan hệ giữa Hà Nội với các địa phương của Hoa Kỳ

Ngày 12/8, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố (TP) Hà Nội đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam Chay Navuth.

leftcenterrightdel
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam

Phát biểu tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đánh giá cao và bày tỏ tin tưởng mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Thủ đô Hà Nội – Thủ đô Phnom Penh cũng như các địa phương khác của Campuchia trong thời gian tới sẽ không ngừng phát triển.

Thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19, Bí thư Vương Đình Huệ Cho biết, Hà Nội chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch, nhưng cùng với cả nước, Thành phố tuân thủ nghiêm chỉ đạo của Trung ương và có những hành động quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành và triển khai các biện pháp phòng chống nên trong giai đoạn trước, công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao.

Tới nay, dịch đợt thứ hai đã xuất hiện, lan truyền từ Đà Nẵng ra các khu vực khác của cả nước, trong đó có Hà Nội. Hiện Thành phố đã và đang triển khai đón gần 100.000 công dân từ các vùng về và tổ chức xét nghiệm sàng lọc, cách ly, khoanh vùng đối với tất cả các trường hợp. Hà Nội cũng đang tiến hành xét nghiệm RT-PCR cho người dân và dự kiến có thể kết thúc trong tuần này. Đến nay, có thể nói, tình hình dịch bệnh ở Hà Nội đang được kiểm soát tốt. Cả hệ thống chính trị vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt, với mục tiêu trên hết là bảo vệ tính mạng, sức khỏe tất cả công dân Thủ đô, các tổ chức quốc tế…

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ thông tin, song song với công tác phòng, chống dịch, Hà Nội cũng đang tập trung phục hồi và phát triển kinh tế. Thành phố cũng đang trong quá trình chuẩn bị Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố. Đến nay, Hà Nội đã tổ chức thành công đại hội đảng bộ cấp cơ sở và 84% đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở. Theo kế hoạch, đến ngày 18/8, thành phố sẽ hoàn tất tổ chức đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội.

leftcenterrightdel
Các đại biểu chụp ảnh chung tại buổi tiếp

Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị, Đại sứ Chay Navuth và Đại sứ quán Campuchia tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác, kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai bên, đồng thời bày tỏ mong muốn giao thương hai nước sẽ sớm trở lại bình thường và tiếp tục được củng cố khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định Thành ủy và chính quyền thành phố Hà Nội sẵn sàng hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Đại sứ quán Campuchia. Đồng thời mong muốn, Campuchia sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung có thể đầu tư ở Campuchia một cách thuận lợi, góp phần phát triển quan hệ giữa hai nước.

Đại sứ Campuchia Chay Navuth đánh giá cao các nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua; bày tỏ cảm ơn thành phố đã luôn quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện hỗ trợ các hoạt động của Đại sứ quán. Đại sứ cũng bày tỏ sự biết ơn đối với sự trợ giúp về trang thiết bị y tế của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với Campuchia trong thời gian vừa qua. Điều đó đã góp phần đáng kể vào nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19 tại Campuchia; đồng thời mong muốn sớm nối lại giao thương giữa hai nước trong thời gian sớm nhất./.

Tin, ảnh: Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực