Thúc đẩy quan hệ hợp tác và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Singapore

Thứ năm, 23/03/2017 17:00
(ĐCSVN) – Ngày 23/3, tại Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore Vũ Viết Ngoạn và Giám đốc Điều hành Quỹ Quốc tế Singapore (SIF) Jean Tan đã ký Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2017 – 2022 dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long chứng kiến Lễ ký kết (Ảnh: KL)

Lễ ký kết nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Theo đó, hai bên khẳng định cam kết trong việc thúc đẩy sự hiểu biết văn hóa và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Singapore. Hai bên sẽ hợp tác thực hiện những dự án và sáng kiến trong giai đoạn hai năm tới đây với sự tham gia của lãnh đạo hai bên vì sự tiến bộ của xã hội, thúc đẩy khởi nghiệp, giao lưu văn hóa, nghệ thuật và hợp tác tình nguyện viên.

Bày tỏ vinh dự được đồng hành cùng Quỹ Quốc tế Singapore trong việc làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhân dân hai nước Việt Nam – Singapore, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Singapore Vũ Viết Ngoạn tin tưởng, Bản ghi nhớ này sẽ mang lại những cơ hội hợp tác mới trong các dự án mang nhiều ý nghĩa, tạo nên sự kết nối mạnh mẽ hơn với các bạn Singapore và cùng nhau hợp tác vì mục đích chung.

Giám đốc Điều hành của Quỹ Quốc tế Singapore, bà Jean Tan cho biết, hơn hai thập kỷ qua, người Singapore và Việt Nam đã đến với nhau để chia sẻ kỹ năng, kiến thức và nguồn lực thông qua những dự án của Quỹ Quốc tế Singapore nhằm tạo nên những thay đổi tích cực. Các hoạt động của Quỹ chủ yếu tập trung vào sự hợp tác tình nguyện viên trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Bản ghi nhớ này sẽ mang lại sự hợp tác và kết nối rộng lớn hơn trong các lĩnh vực mới bao gồm lãnh đạo trẻ, doanh nghiệp xã hội và văn hóa nghệ thuật.

Từ năm 1994 đến nay, Quỹ Quốc tế Singapore (SIF) đã phối hợp tổ chức nhiều dự án với các đối tác tổ chức và cá nhân tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục và văn hóa nghệ thuật. Điển hình như trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, các chuyên gia tình nguyện quốc tế của Quỹ đã giúp đào tạo nâng cao cho chuyên gia y tế Việt Nam trong các lĩnh vực như điều trị tim bẩm sinh cho trẻ em, điều dưỡng hồi sức tích cực trong điều trị bệnh tim và điều trị tâm lý trong chăm sóc giảm nhẹ. Những dự án này đã đào tạo khoảng 60 chuyên gia Việt Nam, giúp chữa trị cho hơn 1.500 bệnh nhân mỗi năm.

Trong lĩnh vực giáo dục, Quỹ Quốc tế Singapore đã triển khai các dự án Nâng cao Kỹ năng sư phạm cho giáo viên tiếng Anh và dự án “Thư viện lưu động - Bánh xe tri thức” giúp trẻ em yêu thích việc đọc sách. Một trong những dự án lâu dài nhất là Giáo dục đặc biệt, kéo dài từ 2010 đến 2018 nhằm giải quyết vấn đề khó khăn chung trong giáo dục sinh viên có nhu cầu và kỹ năng khác nhau. Chương trình tình nguyện viên của Quỹ Quốc tế Singapore đã đào tạo được một nhóm nòng cốt gồm 75 giảng viên và giáo viên Việt Nam để nâng cao khả năng trong việc đào tạo giáo dục đặc biệt. Đội ngũ này sẽ đào tạo cho hơn 400 giáo viên để giúp cho hàng nghìn trẻ em Việt Nam với các nhu cầu phát triển khác nhau.

Quỹ Quốc tế Singapore là một tổ chức phi chính phủ được thành lập năm 1991, do Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam bảo trợ, với mục đích tạo dựng mối quan hệ lâu dài giữa Singapore và cộng đồng thế giới. Các hoạt động của Quỹ được xây dựng với tôn chỉ đưa con người xích lại gần nhau hơn để chia sẻ ý tưởng, kỹ năng và nguồn lực nhằm thúc đẩy hợp tác có hiệu quả  trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, nghệ thuật, văn hóa, sinh kế và kinh doanh./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực