Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – U-dơ-bê-ki-xtan

Thứ sáu, 10/12/2010 20:33
Chiều 10/12, tại Trụ sở Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Phú Trọng đã tiếp ngài Sáp-cáp Gia-ma-lốp, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Uzbekistan đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.
 
 
 Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng tiếp Đại sứ Sáp-cáp Gia-ma-lốp.
Ảnh: Chinhphu.vn

Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chào mừng Đại sứ Sáp-cáp Gia-ma-lốp đến nhận công tác tại Việt Nam vào thời điểm quan hệ hai nước đang có bước phát triển tích cực; tin tưởng Đại sứ sẽ có nhiều đóng góp vào việc tăng cường và thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng phát triển, vì sự phồn vinh và hạnh phúc của nhân dân mỗi nước.

Đại sứ bày tỏ niềm vinh hạnh được nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam; nói lên những tình cảm hữu nghị, sự khâm phục của nhân dân U-dơ-bê-ki-xtan đối với nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây và sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước ngày nay; mong muốn trong nhiệm kỳ công tác của mình sẽ tích cực góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước; cũng như tăng cường phối hợp giữa hai bên trên các diễn đàn khu vực và quốc tế. Mặc dù đã có chuyển biến tốt đẹp trong quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước, nhưng kim ngạch thương mại hai chiều giữa U-dơ-bê-ki-xtan và Việt Nam hiện chưa tương xứng với tiềm năng và mong muốn của cả hai bên.

Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng cảm ơn tình cảm quí mến và sự ủng hộ, giúp đỡ quí báu mà nhân dân U-dơ-bê-ki-xtan luôn dành cho nhân dân Việt Nam; vui mừng trước những thành tựu kinh tế - xã hội mà U-dơ-bê-ki-xtan đã đạt được thời gian qua. Chủ tịch QH cũng nhất trí cho rằng, mặc dù quan hệ hợp tác hai nước đã có bước phát triển năng động và rộng mở trên nhiều lĩnh vực: kinh tế, thương mại, khoa học kỹ thuật... nhưng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và U-dơ-bê-ki-xtan còn ở mức khiêm tốn. Gần đây, các doanh nghiệp Việt Nam đã sang U-dơ-bê-ki-xtan khảo sát, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, nhất là trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí. Chủ tịch QH mong muốn sắp tới, thông qua nhiều kênh, nhiều hình thức khác nhau, hai bên sẽ tiếp tục củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và U-dơ-bê-ki-xtan./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực