Thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Mỹ và Việt Nam

Thứ tư, 23/10/2019 16:57
(ĐCSVN) – Ngày 23/10, tại Hà Nội, ông Bùi Thế Giang, Phó Chủ tịch Hội Việt – Mỹ (thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) đã tiếp đoàn Sứ giả Sức mạnh hữu nghị Câu lạc bộ FF Florida, Mỹ, nhân dịp đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 20/10 – 2/11.
Phó Chủ tịch Hội Việt – Mỹ Bùi Thế Giang tiếp đoàn Sứ giả Sức mạnh hữu nghị Câu lạc bộ FF Florida, Mỹ.

Câu lạc bộ FF Florida, Mỹ, là một thành viên của hệ thống Câu lạc bộ Sức mạnh hữu nghị quốc tế (Friendship Force International-FFI). Đoàn sang Việt Nam lần này gồm 8 Sứ giả Sức mạnh hữu nghị.

Tại buổi tiếp, ông Bùi Thế Giang hoan nghênh chuyến thăm của đoàn và giới thiệu với các thành viên trong đoàn về tình hình phát triển của Việt Nam. Ông nhấn mạnh quan hệ song phương Việt – Mỹ đã có những bước tiến triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực.

Giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, ông Bùi Thế Giang nhấn mạnh đến những thành quả mà Việt Nam đạt được trong công cuộc đổi mới; đồng thời cung cấp cho đoàn thông tin về những khó khăn, thách thức do hậu quả chiến tranh để lại như bom mìn chưa nổ, nạn nhân da cam; cùng với nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong hỗ trợ giải quyết hậu quả chiến tranh cũng như sự chung tay, góp sức của cộng đồng quốc tế.

Cũng nhân dịp này, ông Bùi Thế Giang giới thiệu với đoàn về Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Việt – Mỹ, cây cầu hữu nghị kết nối và thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân hai nước. Phó Chủ tịch Hội Việt – Mỹ bày tỏ hy vọng mỗi thành viên trong đoàn sẽ là những sứ giả hữu nghị truyền đi thông điệp hòa bình của nhân dân Việt Nam tới những người dân Mỹ.

Về phần mình, các bạn Mỹ cảm ơn Hội Việt – Mỹ đã tạo điều kiện cho đoàn thăm và tìm hiểu đất nước, con người Việt Nam; đồng thời bày tỏ niềm vui trước một đất nước Việt Nam tươi đẹp đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, đoàn đã có dịp tìm hiểu về con người, lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán của Việt Nam thông qua việc trải nghiệm cuộc sống thực tế của người dân Việt Nam với chương trình “ở nhà dân” tại Hà Nội và thành phố Huế. Qua chương trình, các thành viên trong đoàn hiểu rõ hơn về đất nước và con người Việt Nam, từ đó góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau và thắt chặt hơn quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước.

Chương trình trao đổi Sứ giả hữu nghị thường niên với Câu lạc bộ Sức mạnh hữu nghị quốc tế đã được Hội Việt – Mỹ triển khai từ nhiều năm nay và có nhiều hiệu quả tích cực. Với mong muốn thúc đẩy hơn nữa kênh giao lưu hữu nghị này, những năm gần đây, Hội Việt – Mỹ đã mở rộng quan hệ đối tác với các Câu lạc bộ Sức mạnh hữu nghị quốc tế ngoài Mỹ, như Nhật Bản, Australia, New Zealand, Thái Lan./.

Tin, ảnh: Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực