Thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Mỹ

Thứ tư, 14/03/2018 00:12
(ĐCSVN) – Chiều 13/3, tại Hà Nội, Chủ tịch Hội Việt – Mỹ (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) Nguyễn Tâm Chiến đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn sinh viên trường Đại học Vassar (New York, Mỹ) do Giáo sư Tiến sỹ Robert K.Brigham làm Trưởng đoàn, nhân chuyến thăm Việt Nam của đoàn từ ngày 12/3 đến 23/3.
Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: KL)

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hội Việt – Mỹ Nguyễn Tâm Chiến đã giới thiệu với đoàn về tình hình Việt Nam hiện nay, các hoạt động đối ngoại nhân dân của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, cũng như các hoạt động vì hòa bình của nhân dân hai nước; đồng thời điểm lại các mốc phát triển quan trọng của quan hệ ngoại giao Việt Nam – Mỹ trong thời bình, vai trò của Hội Việt - Mỹ và các tổ chức nhân dân trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị song phương.

Chủ tịch Hội Việt – Mỹ cũng đề cập tới những sự kiện kỷ niệm nổi bật sắp tới như kỷ niệm 5 năm quan hệ Đối tác toàn diện Việt – Mỹ vào tháng 7/2018 và hướng tới kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt – Mỹ năm 2020.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Việt – Mỹ Nguyễn Tâm Chiến cũng trả lời câu hỏi của các thành viên trong đoàn về quan hệ ngoại giao hai nước, vấn đề khắc phục hậu quả bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, cũng như các vấn đề liên quan đến nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin và các chương trình giao lưu, trao đổi đoàn giữa nhân dân hai nước.

Thay mặt các thành viên của Đoàn trường Đại học Vassar, Giáo sư, Tiến sỹ Robert K. Brigham bày tỏ cảm ơn sự tiếp đón của Hội Việt – Mỹ. Giáo sư Robert K. Brigham cho biết, Đoàn trường Đại học Vassar đến thăm Việt Nam lần này có 27 thành viên gồm một số giáo sư, giảng viên, cựu sinh viên Đại học Vassar và thân nhân.

Giáo sư, Tiến sỹ Robert K. Brighham là giáo sư có uy tín về Lịch sử và Quan hệ quốc tế, chuyên gia về lịch sử đối ngoại của Mỹ, đặc biệt về chiến tranh Việt Nam. Ông đã từng đến Việt Nam nhiều lần và am hiểu về lịch sử quan hệ hai nước. Đặc biệt, ông đã tham gia đoàn của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ McNamara đến thăm Việt Nam dự Hội thảo “Quan hệ Việt-Mỹ: Những cơ hội bị bỏ lỡ” năm 1998./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực