Thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Bắc Ninh và Đan Mạch

Thứ tư, 27/05/2020 21:52
(ĐCSVN) – Phát huy những kết quả tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Bắc Ninh và Đan Mạch, trong thời gian tới, hai bên cần đẩy mạnh hợp tác vào các lĩnh vực trọng điểm như xây dựng cơ sở hạ tầng, giáo dục và đào tạo, nông nghiệp, công nghiệp và môi trường.
leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hữu Thành tặng Tham tán Đại sứ quán Đan Mạch Katrine Lovenbalk Lundsby bức tranh Đông Hồ (Ảnh: Báo Bắc Ninh)

Đó là một trong những nội dung mà Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hữu Thành nhấn mạnh tại buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam do bà Katrine Lovenbalk Lundsby, Tham tán Đại sứ quán làm Trưởng Đoàn đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Bắc Ninh, ngày 26/5.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hữu Thành hoan nghênh Đoàn cán bộ Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã đến thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Bắc Ninh.

Điểm lại các thành quả của mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch nói chung cũng như giữa tỉnh Bắc Ninh với Đan Mạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hữu Thành nhấn mạnh, trong thời gian tới, hai bên cần đẩy mạnh hợp tác vào các lĩnh vực trọng điểm như xây dựng cơ sở hạ tầng, giáo dục và đào tạo, nông nghiệp, công nghiệp và môi trường.

Tham tán Đại sứ quán Đan Mạch Katrine Lovenbalk Lundsby đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Bắc Ninh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội; bày tỏ mong muốn trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp vốn có, Bắc Ninh - Đan Mạch tiếp tục có mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực hai bên đặc biệt quan tâm.

Hai bên trao đổi, thảo luận các chương trình, dự án Đan Mạch muốn hợp tác, đầu tư tại Bắc Ninh. Trong đó, Chương trình Tài chính doanh nghiệp Danida (DBF) là chương trình cung cấp các khoản vay không lãi suất cho các dự án hạ tầng tại các nước đang phát triển, ưu tiên các dự án về tăng trưởng xanh, môi trường, y tế, giáo dục, nước, năng lượng tái tạo, an toàn thực phẩm. Quỹ Đầu tư Đan Mạch (IFU) hỗ trợ phát triển kinh tế- xã hội tại các nước đang phát triển trong các lĩnh vực: năng lượng tái tạo (gió và mặt trời), nông nghiệp, ngành nước, tài chính, y tế, giáo dục. Hiện, Quỹ đầu tư Đan Mạch có hơn 1.200 dự án đầu tư tại 100 nước với tổng số vốn gần 2,8 tỷ USD. Quỹ Tín dụng xuất khẩu Đan Mạch (EKF) có 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo lãnh vốn vay, sẽ bảo lãnh vốn vay cho các doanh nghiệp Việt Nam có hợp đồng mua trang thiết bị, công nghệ cao của Đan Mạch…

Đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đại diện Tập đoàn Lego Đan Mạch cũng trình bày ý tưởng ứng dụng phương pháp STEAM trong chương trình giáo dục phổ thông mới để hướng học sinh các cấp có nhu cầu tham dự các cuộc thi robotics thông qua Dự án của Lego.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Thành giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu tính hiệu quả, khả thi của các chương trình, dự án để xem xét, triển khai tại tỉnh, giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh triển khai thí điểm phương pháp giáo dục STEAM tại một số trường học, nếu hiệu quả sẽ xây dựng Đề án và triển khai nhân rộng trong tất cả các trường trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh./.

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực