Tiếp tục quảng bá hình ảnh tỉnh Thái Nguyên tới bạn bè quốc tế

Thứ ba, 04/08/2020 18:41
(ĐCSVN) - Trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao và Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục là cầu nối giữa tỉnh Thái Nguyên với các nước trong việc quảng bá hình ảnh tỉnh Thái Nguyên đến với bạn bè quốc tế.
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tiếp Đoàn các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài (Ảnh: PV) 

Ngày 4/8, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải đã có buổi tiếp Đoàn các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài do Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dẫn đầu đến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải chúc mừng các Đại sứ, Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020 – 2023 vừa được giao nhiệm vụ mới; đồng thời bày tỏ cảm ơn Bộ Ngoại giao với mạng lưới 94 Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài thời gian qua luôn tích cực hỗ trợ địa phương trong công tác kết nối địa phương với đối tác nước ngoài, hỗ trợ xúc tiến, thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, du lịch, khoa học công nghệ, phát triển thị trường lao động ngoài nước, đồng thời giúp thúc đẩy, vận động ký kết các dự án đầu tư nước ngoài vào địa phương. Đặc biệt, trong năm 2019, Bộ Ngoại giao đã hỗ trợ tỉnh Thái Nguyên cùng các đại phương miền Bắc khác xây dựng, trình UNESCO hồ sơ "Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam" và đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại vào ngày 12/12/2019.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải mong muốn, trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao và Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục là cầu nối giữa tỉnh Thái Nguyên với các nước trong việc quảng bá hình ảnh tỉnh Thái Nguyên đến với bạn bè quốc tế; đồng thời tăng cường giao lưu, trao đổi, kêu gọi các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới đến đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, giáo dục, y tế và văn hóa, du lịch... của địa phương.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Thái Nguyên trong việc chỉ đạo, điều hành, phát triển kinh tế - xã hội với những kết quả tích cực, đặc biệt trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn khẳng định, Bộ Ngoại giao luôn sẵn sàng và tích cực đồng hành, hỗ trợ địa phương triển khai công tác đối ngoại nhằm thúc đẩy hội nhập quốc tế; hợp tác trong lĩnh vực kinh tế - thương mại, văn hóa - xã hội - du lịch giữa các tỉnh của Việt Nam với nước ngoài.

94 Cơ quan đại diện ở nước ngoài và các đơn vị trong Bộ Ngoại giao luôn tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh Thái Nguyên đạt nhiều kết quả tích cực trong việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị tốt đẹp với các đối tác tin cậy; mở rộng hợp tác quốc tế của các địa phương thông qua các hoạt động, sự kiện gặp gỡ, kết nối với các đối tác nước ngoài; giữ vững ổn định an ninh, quốc phòng trên địa bàn Tỉnh, đóng góp thiết thực cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội.

Tại buổi làm việc, Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài và đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh Thái Nguyên cùng các doanh nghiệp địa phương đã trao đổi nhằm nắm rõ tình hình, tiềm năng, thế mạnh, các ưu tiên và nhu cầu hợp tác của tỉnh để có phương hướng hỗ trợ và hợp tác phù hợp./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực