Tổng Giám đốc toàn cầu Hội đồng Anh thăm Việt Nam

Chủ nhật, 17/01/2010 15:57

Chiều 15/1, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Ngài Martin Davidson, Tổng giám đốc toàn cầu Hội đồng Anh.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng hoan nghênh Ngài Martin Davidson sang thăm và làm việc tại Việt Nam, nhấn mạnh: Việt Nam đang tập trung chăm lo đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong đó ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh đặc biệt được coi trọng. Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị Hội đồng Anh quan tâm hơn nữa đến đối tác Việt Nam; tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác đào tạo với Việt Nam .

Phó Thủ tướng Thường trực cho biết, Việt Nam là quốc gia mới thoát khỏi tình trạng nước nghèo và đang nỗ lực phấn đấu để đến năm 2020 trở thành một nước phát triển. Để đạt được mục tiêu đó, Việt Nam chủ trương đào tạo ngoại ngữ, nhất là đối với thế hệ thanh niên ở các cấp độ giáo dục từ tiểu học đến đại học, đào tạo ngoại ngữ trong dạy nghề, đào tạo ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ công chức. Phó Thủ tướng Thường trực bày tỏ mong muốn Hội đồng Anh tại Việt Nam tiếp tục phát triển hơn nữa về quy mô hoạt động và chất lượng đào tạo; đóng góp tích cực vào việc xây dựng mối quan hệ hợp tác hữu nghị toàn diện giữa hai Chính phủ Việt Nam – Anh trên mọi lĩnh vực kinh tế - văn hóa - giáo dục...Chính phủ hai nước sẽ tiếp tục bàn bạc để có những chính sách nhằm thúc đẩy các quan hệ hợp tác đào tạo giữa hai quốc gia, Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định.

Trân trọng cảm ơn Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã dành thời gian tiếp, Ngài Martin Davidson cũng cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các hoạt động của Hội đồng Anh tại Việt Nam trong thời gian qua. Ngài Martin Davidson cho rằng Việt Nam có nhiều lợi thế bởi có một thế hệ thanh niên đông đảo, tri thức cao và là nguồn nhân lực dồi dào cho việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Ngài Martin Davidson cho biết, Hội đồng Anh đang xây dựng kế hoạch để đẩy mạnh mối liên kết giữa các trường đại học của hai quốc gia Việt Nam và Anh nhằm tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo; nâng cao số lượng các lưu học sinh Việt Nam học tập tại Anh. Tổng giám đốc Martin Davidson khẳng định, Hội đồng Anh luôn coi trọng đối tác Việt Nam trong các ưu tiên hợp tác của mình; tin tưởng sự liên kết đào tạo này sẽ đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của Việt Nam, đồng thời góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Chính phủ hai nước./.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực