Tổng kết hoạt động đối ngoại nhân dân của Hội hữu nghị Việt Nam - Bulgaria thành phố Hồ Chí Minh

Thứ hai, 15/01/2018 17:20
(ĐCSVN) - Trong hai ngày 13 và 14/1, tại thành phố Vũng Tàu, Hội Hữu nghị Việt Nam – Bulgaria thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác ngoại giao nhân dân, bàn phương hướng hoạt động năm 2018.
Giao lưu văn hóa - một trong những hoạt động đối ngoại nhân dân của
Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: Tôn Nữ)

Thành lập từ tháng 7 năm 2014 với mục tiêu quy tụ những người đã từng học tập, công tác tại Bulgaria và bạn bè của đất nước Bulgaria để thực hiện đường lối đối ngoại nhân dân của Đảng và Nhà nước ta, trong ba năm qua, Hội Hữu nghị Việt Nam Bulgaria đã có những bước phát triển được đánh giá cao cả về số lượng hội viên tham gia và chất lượng hoạt động.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh Huỳnh Minh Thiện nhấn mạnh: “Hội hữu nghị Việt Nam - Bulgaria thành phố Hồ Chí Minh là một trong những tổ chức hữu nghị, thực hiện đường lối ngoại giao nhân dân của Đảng và Nhà nước một cách xuất sắc, được lãnh đạo và nhân dân thành phố đánh giá cao. Trong ba năm qua, Hội đã phát huy tinh thần “chủ động, tích cực hội nhập”, tham gia có trách nhiệm vào các hoạt động hữu nghị của thành phố. Hội đã tổ chức nhiều hoạt động, thu hút nhiều hội viên tham gia vào các hoạt động đối ngoại diễn ra trên địa bàn thành phố như đón tiếp các đoàn đại biểu Bulgaria, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại thành phố và các địa bàn lân cận”.

Các hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam - Bungaria thành phố Hồ Chí Minh như tổ chức quảng bá văn hóa Bulgaria thông qua kỷ niệm Ngày chữ viết và văn hóa Slavơ, tham gia và hỗ trợ tổ chức triển lãm giáo dục Bulgaria, thành lập các đoàn trở lại thăm đất nước Bulgaria mang đến nhân dân Bulgaria tình cảm hữu nghị, tinh thần hợp tác vì hòa bình, phát triển, thịnh vượng giữa các dân tộc. Phát huy tiềm năng, thế mạnh của Hội và từng hội viên, Hội đã phối hợp hỗ trợ, tổ chức các cuộc thăm viếng có tính chất tri ân những thầy cô giáo đã tham gia giảng dạy cho sinh viên, thực tập sinh Việt Nam tại các cơ sở đào tạo, những người dân Bulgaria đã từng giúp đỡ, chia sẻ với công nhân hợp tác lao động Việt Nam trước đây tại Bulgaria.

Các hội viên của Hội cũng đã tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiên tai tại các địa phương của Việt Nam bằng tiền và hiện vật.

Đặc biệt, Hội Hữu nghị Việt Nam – Bulgaria thành phố Hồ Chí Minh đã tham gia Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh phát triển và hội nhập năm 2016’’ chào mừng thành công Đại hội lần thứ XII của Đảng với gian trưng bày “Ngôi nhà văn hóa Bulgaria’’, giới thiệu về đất nước, con người Bulgaria và sự hợp tác có hiệu quả giữa Việt Nam và Bulgaria trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa.

Bà Hoàng Thái Lan, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Bulgaria thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục công tác phát triển hội viên, chú ý cả về số lượng và chất lượng hội viên. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có khoảng 300 người đã từng học tập, công tác tại Bulgaria. Không chỉ phát triển hội viên trong số những người này mà Hội sẽ mở rộng sang tất cả những người có tình cảm, mong muốn tìm hiểu về đất nước con người Bulgaria, sẵn sàng đóng góp cho công tác đối ngoại nhân dân của Đảng và nhà nước… để kết nạp làm hội viên”.

Số cựu sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh và cán bộ Việt Nam đã từng học tập, công tác và làm việc tại Bulgaria từ thập niên 1960 đến nay, hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh là hơn 300 người. Từ năm 2008, theo nguyện vọng của đông đảo anh chị em, Ban liên lạc đã tiến hành các thủ tục để xin thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam – Bulgaria tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 7/7/2014, Hội hữu nghị Việt Nam – Bulgaria thành phố Hồ Chí Minh được thành lập theo Quyết định số 3375/QĐ-UBND của Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và là thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh.

Tấn Vũ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực