TP.Hồ Chí Minh luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hợp tác mọi mặt với Hàn Quốc

Thứ năm, 11/07/2019 09:32
(ĐCSVN) - Việt Nam nói chung và TP.Hồ Chí Minh nói riêng luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hợp tác mọi mặt với Hàn Quốc, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và thế giới.
Chiều 10/7, Phó Chủ tịch HĐND TP.Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải đã tiếp Phó Tổng Thư ký Quốc hội Hàn Quốc Kim Soo Heung đang có chuyến thăm và làm việc tại TP. 

Phó Chủ tịch HĐND TP.Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải trao quà lưu niệm cho ông Kim Soo Heung. (Ảnh: Đình Lý)

Tại buổi tiếp, hai bên cũng trao đổi các thông tin về kinh nghiệm hoạt động nghị trường; đồng thời mong muốn tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ của Quốc hội hai nước.

Hoan nghênh đoàn đến thăm TP, Phó Chủ tịch HĐND TP.Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải cho biết: Việt Nam nói chung và TP.Hồ Chí Minh nói riêng luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hợp tác mọi mặt với Hàn Quốc, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và thế giới. Đồng thời nhấn mạnh, hiện nay, TP.Hồ Chí Minh có quan hệ hợp tác với 7 địa phương của Hàn Quốc, riêng HĐND TP thiết lập quan hệ hữu nghị với hai thành phố Incheon và Busan. Trên cơ sở đó, TP.Hồ Chí Minh và các địa phương Hàn Quốc thường xuyên giao lưu, trao đổi đoàn và triển khai nhiều hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, du lịch, giáo dục đào tạo, y tế…

Đồng chí Minh Phạm Đức Hải cho rằng, TP luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư, kinh doanh. Lãnh đạo TP mong muốn có nhiều nhà đầu tư lớn của Hàn Quốc đến TP.Hồ Chí Minh tiến hành đầu tư, hợp tác.

Tại buổi tiếp, Phó Tổng Thư ký Quốc hội Hàn Quốc Kim Soo Heung bày tỏ ấn tượng về tốc độ phát triển kinh tế của TP. Đồng thời thông tin, hiện nay, Hàn Quốc có khoảng 8.000 doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam; trên 160.000 người sinh sống tại Việt Nam, trong đó khoảng một nửa sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh; hàng năm có 3,6 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam tham quan, trong đó TP.Hồ Chí Minh chiếm 1 triệu lượt du khách Hàn Quốc.

Ông Kim Soo Heung nhấn mạnh, Quốc hội Hàn Quốc mong muốn thúc đẩy giao lưu, hợp tác với HĐND TP.Hồ Chí Minh và nhiều địa phương của Hàn Quốc cũng mong muốn hợp tác với TP.Hồ Chí Minh bởi đây là TP phát triển mạnh về kinh tế của Việt Nam. Vì vậy, cá nhân ông sẽ tiếp tục ủng hộ doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại TP. /.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực