Trao giải Cuộc thi các tác phẩm báo chí viết với chủ đề “Việt Nam – Quá trình hội nhập quốc tế”

Thứ ba, 21/11/2017 21:07
(ĐCSVN) – Ngày 21/11, Lễ trao giải Cuộc thi các tác phẩm báo chí viết với chủ đề “Việt Nam – Quá trình hội nhập quốc tế” đã diễn ra tại Hà Nội. Cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) tổ chức.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo trao giải nhất cho các tác giả đạt giải (Ảnh: Kiều Giang)

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết: Triển khai Quyết định số 1615/QĐ-TTg ngày 15/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành kế hoạch thông tin, tuyên truyền về các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật năm 2015-2016, Bộ TT&TT đã tổ chức phát động cuộc thi các tác phẩm báo chí viết với chủ đề “Việt Nam - Quá trình hội nhập quốc tế”.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về quá trình hội nhập quốc tế; tuyên truyền về cộng đồng chung ASEAN và 20 năm Việt Nam gia nhập ASEAN, các hoạt động của các nước trong khối ASEAN trên mọi lĩnh vực để đảm bảo người dân được tiếp cận toàn diện về ba trụ cột của Cộng đồng ASEAN bao gồm: Cộng đồng Chính trị – An ninh, Cộng đồng Kinh tế và Cộng đồng Văn hóa – Xã hội. Thông tin, tuyên truyền các Hiệp định thương mại tự do được ký kết hoặc kết thúc đàm phán trong giai đoạn 2015 – 2016, như: Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu, Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu, Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương – TPP... những lợi ích cũng như những khó khăn, thách thức khi Việt Nam phải đối mặt.

Bên cạnh đó, cuộc thi còn nhằm tuyên truyền, phổ biến về hội nhập quốc tế, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, những thành tựu của công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế của Việt Nam đến với nhân dân trong và ngoài nước với thông điệp: “Việt Nam sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của các nước trong cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì hoà bình độc lập và phát triển”. Thông tin, tuyên truyền một cách đồng bộ, có trọng tâm, đa dạng về phương thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng vùng miền.

Trong thời gian nhận bài dự thi từ 15/10/2016 đến ngày 30/5/2017, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được tổng số 121 tác phẩm với 88 tác giả, nhóm tác giả và 27 đơn vị tham dự. Theo đánh giá của Ban tổ chức, hầu hết các bài dự thi đã nói đúng chủ đề, nội dung cuộc thi, tên các tác phẩm nổi bật, phản ánh, bao quát được nội dung. Nhiều tác phẩm có nội dung đặc sắc, có tính thời sự, phản ánh tốt vấn đề, đối tượng và phạm vi ảnh hưởng sâu rộng nên đã đạt được điểm số cao trong các vòng sơ khảo và chung khảo.

Căn cứ vào kết quả chấm thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 17 tác phẩm đạt giải (trên cơ cấu giải thưởng là 20 giải), bao gồm 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích và 3 giải cho các đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi.

Trong đó, hai tác phẩm đạt giải nhất là tuyến bài “Trước AEC, giới trẻ đã chuẩn bị gì?” của nhóm tác giả Phạm Công Nhật, Nguyễn Xuân Diệu (Báo Tuổi trẻ TP.HCM) và “Tăng trưởng xuất khẩu: Mừng ngắn, lo dài” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Thu Hà, Trần Ánh Tuyết, Hoàng Vân Anh, Trịnh Bình (Báo Nhân dân).

Tại lễ trao giải, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đã chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả và các cơ quan báo chí đạt đạt giải thưởng và đề nghị tất cả chung tay vì một “Việt Nam hội nhập và phát triển”, đội ngũ những người làm báo cần tiếp tục sáng tạo những tác phẩm báo chí chất lượng, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước; giữ vững an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội; cải thiện đời sống của nhân dân, củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào công cuộc đổi mới, đặc biệt là quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực