Trao Huân chương Độc lập cho tập thể và lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao Lào

Thứ năm, 04/01/2018 21:51
(ĐCSVN) – Ngày 04/01/2018, tại Hà Nội, Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất của nước CHXHCN Việt Nam cho tập thể Tòa án nhân dân tối cao Lào và các phần thưởng cao quý khác của nước CHXHCN Việt Nam cho một số lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao Lào.

 

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi Lễ (Ảnh: KL)

Tham dự buổi Lễ có: Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam Nguyễn Hòa Bình; Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Lào Khăm-phăn-xít Thị-đăm-pha cùng các đồng chí lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam và các thành viên của Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án nhân dân tối cao Lào đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi Lễ, thừa Ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam Nguyễn Hòa Bình đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tập thể Tòa án nhân dân tối cao Lào; trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Lào Khăm-phăn-xít Thị-đăm-pha; trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Lào, Chánh án tòa án quân sự cấp cao Lào Bun-nhông Đa-đông-xay và Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Lào Khăm-pha Seng-đa-ra vì đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác, tình hữu nghị đặc biệt giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Lào nói chung và hệ thống Tòa án nhân dân hai nước nói riêng.

Phát biểu tại buổi lễ, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của tập thể và của các đồng chí lãnh đạo của Tòa án nhân dân tối cao Lào, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam Nguyễn Hòa Bình cho biết, trong nhiều năm qua, mối quan hệ hợp tác về mọi mặt giữa Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam và Tòa án nhân dân tối cao Lào đã không ngừng củng cố và phát triển, đạt được những thành tựu to lớn. Trong từng giai đoạn khác nhau, Tòa án nhân dân hai nước đã có những kế hoạch và hành động nhằm giúp đỡ lẫn nhau, không ngừng thắt chặt mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, đem lại những lợi ích thiết thực cho cả Tòa án nhân dân hai nước. Đặc biệt, mối quan hệ hợp tác của Tòa án nhân dân hai nước đã đạt được nâng lên một tầm cao mới kể từ khi Tòa án nhân dân tối cao hai nước ký Biên bản ghi nhớ đầu tiên vào ngày 9/8/2003. Tiếp đến, vào ngày 13/8/2008, Tòa án nhân dân tối cao hai nước đã ký Bản thỏa thuận hợp tác mới nhằm xác định những mục tiêu, nguyên tắc chung làm cơ sở cho việc xây dựng sự hợp tác giữa các bên trong tình hình mới. Trên thực tế, mối quan hệ của Tòa án nhân dân tối cao hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn. Tòa án nhân dân tối cao hai nước đã và đang phối hợp chặt chẽ, giúp đỡ nhau, chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong hoạt động xét xử để hoàn thành tốt trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó. Để có được những thành tựu đó có sự đóng góp tích cực hiệu quả của các đồng chí lãnh đạo Tòa án tối cao nhân dân Lào trong đó có Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Lào Khăm-phăn-xít Thị-đăm-pha, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Lào, Chánh án Tòa án quân sự cấp cao Lào Bun-nhông Đa-đông-xay và Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Lào Khăm-pha Seng-đa-ra.

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, phần thưởng cao quý mà Nhà nước và nhân dân nước CHXHCN Việt Nam trao tặng hôm nay thể hiện sự đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam về những đóng góp tích cực tập thể Tòa án nhân dân tối cao Lào và các đồng chí lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao Lào trong sự nghiệp xây dựng và phát triển mối quan hệ gắn bó keo sơn đặc biệt giữa hai Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước nói chung và Tòa án nhân dân hai nước nói riêng.

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam Nguyễn Hòa Bình trao Huân chương Độc lập hạng Nhất tặng tập thể Tòa án nhân dân tối cao Lào (Ảnh: KL)

Nhân dịp này, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam Nguyễn Hòa Bình đã trao Bằng khen của Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam cho hai đơn vị là Vụ Hợp tác quốc tế và Văn phòng Tòa án tối cao nhân dân Lào vì đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển mối quan hệ hợp tác của Tòa án nhân dân hai nước.

Thay mặt tập thể Tòa án tối cao nhân dân Lào, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Lào Khăm-phăn-xít Thị-đăm-pha phát biểu cảm ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ, nhân dân Việt Nam và lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam đã trao tặng những phần thưởng cao quý cho tập thể và cá nhân các lãnh đạo Tòa án tối cao Lào.

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Lào Khăm-phăn-xít Thị-đăm-pha bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam tiếp tục chia sẻ với Tòa án nhân dân tối cao Lào về kinh nghiệm hoạt động của ngành tòa án Việt Nam, cũng như về phương thức hợp tác giữa hai bên nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành tòa án nhân dân hai nước Việt Nam và Lào, đưa mối quan hệ hợp tác giữa ngành tòa án nhân dân hai nước ngày càng đi vào chiều sâu; đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác, tình hữu nghị đặc biệt giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Lào./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực