Trao Kỷ niệm chương tặng Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội

Thứ tư, 13/03/2019 17:07
(ĐCSVN) – Với những đóng góp quan trọng trong việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực khoa học, nghệ thuật, văn hóa giáo dục giữa Việt Nam và Liên bang Nga, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội Natalia Shafinskaya đã vinh dự được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc”.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga trao Kỷ niệm chương tặng bà Natalia Shafinskaya (Ảnh: KL)

Tham dự Lễ trao tặng Kỷ niệm chương diễn ra ngày 13/3 tại Hà Nội có Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội Natalia Shafinskaya cùng đại diện lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam và Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội.

Bà Natalia Shafinskaya chính thức được bổ nhiệm chức vụ Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam và đảm nhiệm vị trí Trưởng Cơ quan đại diện Rossotrudnichestvo tại Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội từ năm 2017 đến nay. Trong thời gian công tác tại Việt Nam, bà Natalia Shafinskaya đã có những đóng góp quan trọng trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Liên bang Nga, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học, nghệ thuật, văn hóa và giáo dục.

Hàng năm, Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội tổ chức tiếp đón và giúp đỡ các đoàn của Nga sang Việt Nam và các đoàn của Việt Nam sang thăm Nga khảo sát thị trường, tìm hiểu tiềm năng, thế mạnh của các bên, thúc đẩy khả năng hợp tác và triển khai thực hiện các dự án về khoa học-công nghệ, văn hoá, kinh tế, giáo dục. Ngoài ra, Trung tâm tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: chương trình Binh đoàn Bất tử, kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, “Ngày Gia đình, Tình yêu và Lòng chung thủy”, kỷ niệm Ngày Chuyến bay chung Vũ trụ quốc tế Việt – Xô,...

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng tích cực hỗ trợ Hội hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga trong việc tổ chức các hoạt động chào mừng và kỷ niệm các ngày lễ lớn của hai nước, các hoạt động kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga vĩ đại, các cuộc thi và triển lãm tranh thiếu nhi quốc tế “Em vẽ Việt Nam – Em vẽ nước Nga” diễn ra hàng năm,… 

Đại biểu hai nước Việt Nam - Liên bang Nga tham dự buổi lễ chụp ảnh kỷ niệm (Ảnh: KL)

Tại buổi lễ, thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Phương Nga đã trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội Natalia Shafinskaya. Phần thưởng này nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của bà Natalia Shafinskaya trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.

Bày tỏ vinh dự được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” – phần thưởng cao quý của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, bà Natalia Shafinskaya cho biết, trong thời gian tới, với kinh nghiệm và khả năng của mình sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa nhân dân hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học, nghệ thuật, văn hóa và giáo dục./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực