Trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" cho Đại sứ Cộng hòa Pháp

Thứ ba, 19/01/2010 17:13

Ngày 19/1, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lễ trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" tặng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam- ông Hervé Bolot.

Trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam (từ 8/2007 tới nay), Đại sứ Hervé Bolot đã có nhiều đóng góp tích cực đối với ngành giáo dục đào tạo Việt Nam như phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo kết nối chương trình hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam và Pháp. Ông đã đưa ra nhiều sáng kiến để duy trì và phát triển tiếng Pháp tại Việt Nam. Với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Pháp, nhiều đợt bồi dưỡng giáo viên ở trong và ngoài nước đã được tổ chức. Đặc biệt, trong 2 năm vừa qua, hàng trăm giáo viên dạy tiếng Pháp đã được bồi dưỡng chuyên môn tại Pháp. Nhiều hội nghị, hội thảo dành cho giáo viên tiếng Pháp và cán bộ quản lý giáo dục các Sở Giáo dục và Đào tạo đã được tổ chức. Nhiều trang thiết bị dạy học được trao tặng cho các lớp song ngữ trên phạm vi toàn quốc. Đại sứ Hervé Bolot cũng đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đạo tạo phát triển các dự án Pháp - Việt cấp Chính phủ như Dự án Trung tâm Đại học Pháp tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia T.p Hồ Chí Minh (PUF), Dự án Trung tâm Pháp - Việt đào tạo về quản lý (CFVG), Chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao (PFIEV)...

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận khẳng định: Ngành giáo dục Việt Nam luôn đánh giá cao và trân trọng những đóng góp của Đại sứ Hervé Bolot trong thời gian làm việc tại Việt Nam, việc trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" chính là sự ghi nhận những đóng góp tích cực của Ngài Đại sứ. Hy vọng, trong thời gian tới Chính phủ hai nước Việt Nam và Pháp sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong việc thúc đẩy sự phát triển, hợp tác của giáo dục hai nước./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực