Trao tặng Bộ Nội vụ Mozambique 20 nghìn khẩu trang phòng, chống dịch

Thứ tư, 16/09/2020 17:19
(ĐCSVN) – Ngày 16/9, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Nguyễn Thanh Sơn, Cục trưởng Cục Đối ngoại - Bộ Công an đã trao tặng 20 nghìn khẩu trang kháng khuẩn của Bộ Công an Việt Nam tặng Bộ Nội vụ Mozambique thông qua Đại sứ Mozambique tại Việt Nam Leonardo Rosario Manuel Pene.
Trung tướng Nguyễn Thanh Sơn trao tượng trưng vật tư y tế (Ảnh: Thu Uyên)

Phát biểu tại Lễ tiếp nhận khẩu trang của Bộ Công an Việt Nam trao tặng, Đại sứ Mozambique tại Việt Nam Leonardo Rosario Manuel Pene nhấn mạnh, với diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại quốc gia châu Phi này, “sự hỗ trợ thiết thực, chân tình của Bộ Công an Việt Nam thực sự làm sâu sắc hơn mối quan hệ gắn bó truyền thống giữa Chính phủ và nhân dân hai nước nói chung, giữa Bộ Nội vụ Mozambique và Bộ Công an Việt Nam nói riêng.

Đại sứ Leonardo Rosario Manuel Pene cho biết, hiện số ca mắc COVID-19 tại Mozambique đã lên tới 5.000 người, cùng với số lượng người tương đương đang thực hiện cách ly; đã có 35 ca tử vong. Chính phủ Mozambique tới đây sẽ tăng cường công tác truy vết và xét nghiệm nhanh trong cộng đồng để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Thanh Sơn cũng đã trao thư thăm hỏi của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tới Bộ trưởng Bộ Nội vụ Mozambique. Cùng với mối quan hệ truyền thống đã được Chính phủ và nhân dân hai nước vun đắp, mối quan hệ giữa các cơ quan thực thi pháp luật hai nước ngày càng được tăng cường, luôn ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội của mỗi nước và khu vực. “Hi vọng với nỗ lực của Chính phủ và sự đồng thuận của người dân trong nước, sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế, Mozambique sẽ sớm vượt qua dịch bệnh. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Mozambique sẽ sớm triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên”, Trung tướng Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ.

Cùng với đó, Bộ Công an Việt Nam sẽ hỗ trợ Đại sứ quán Mozambique tại Việt Nam các thủ tục để sớm chuyển được số vật tư y tế của Bộ Công an về nước, kịp thời hỗ trợ bạn phòng, chống dịch COVID-19./.

Khánh Lan (Theo Cục Đối ngoại Bộ Công an)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực