Trao tặng Huân chương Hữu nghị của Việt Nam cho một số bạn bè Đức

Thứ hai, 18/03/2019 14:55
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Đại sứ Nguyễn Minh Vũ đã trao tặng quà và Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam cho một số cá nhân, bạn bè Đức có những đóng góp và công lao thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác tốt đẹp giữa nhân dân hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại CHLB Đức theo lời mời của Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Peter Altmaier (Pê-tơ An-tơ-mai-ơ), ngày 17/3, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đức Nguyễn Chí Dũng đã có buổi gặp gỡ và giao lưu với những người bạn Đức thân thiết của Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc tại Đức.
 

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Đại sứ Nguyễn Minh Vũ trao Huân chương
Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam cho một số cá nhân, bạn bè Đức.
Ảnh: Anh Đức/TTXVN


Tham dự cuộc gặp, về phía Đức có ông Siegfied Sommer (Dích-phít Dom-mơ), Chủ tịch Hội Đức - Việt; Giáo sư Wilfried Lulei (Vin-phrít Lu-lai), nguyên Chủ tịch Hội Đức - Việt; bà Mariane Ngô - Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam của CHLB Đức cùng một số bạn bè Đức có quan hệ, đóng góp và giúp đỡ Việt Nam trong thời gian qua. Về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ và đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam - Đức cùng một số cán bộ Đại sứ quán Việt Nam, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Đức.
 
Phát biểu tại cuộc gặp, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nêu rõ chuyến thăm lần này nhằm củng cố, tăng cường và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư. Điểm lại một số nét chính trong mối quan hệ ngoại giao Việt - Đức, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao sự ủng hộ và giúp đỡ to lớn của bạn bè Đức đối với nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cũng như trong công cuộc tái thiết và phát triển đất nước. Bộ trưởng nhấn mạnh dù thời gian qua có những khó khăn nhất định, song mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục, khoa học... vẫn được duy trì và phát triển; khẳng định mối quan hệ hữu nghị hợp tác này là không thể đảo ngược, nguyện vọng của nhân dân hai nước vẫn luôn mong muốn tăng cường tình hữu nghị, gặp gỡ, trao đổi, tăng thêm sự hiểu biết lẫn nhau nhằm khôi phục mối quan hệ hợp tác chiến lược, hướng tới tương lai giữa Việt Nam và Đức. Theo ông Nguyễn Chí Dũng, sự tin cậy về chính trị, sự tương đồng và gắn kết về văn hóa giữa hai dân tộc, cũng như những thành quả đầy ấn tượng của sự hợp tác bền bỉ trong hơn 40 năm qua là nền tảng vững chắc, động lực mạnh mẽ để đưa quan hệ song phương tiếp tục phát triển lên tầm cao mới. Bộ trưởng cũng hy vọng Việt Nam tiếp tục nhận được sự hợp tác, giúp đỡ của các bạn Đức trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
 
Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ cho biết buổi gặp gỡ hữu nghị lần này góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và làm sâu đậm thêm mối thân tình giữa nhân dân hai nước, tìm giải pháp nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác, góp phần củng cố và phát triển mạnh mẽ quan hệ Việt Nam - Đức trong thời gian tới.
 
Cũng tại cuộc gặp, đại diện các tổ chức và bạn bè Đức đã có những chia sẻ, ghi nhận mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nhà nước và nhân dân hai nước, hướng đến thắt chặt và nâng cao hơn nữa hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Đại sứ Nguyễn Minh Vũ đã trao tặng quà và Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam cho một số cá nhân, bạn bè Đức có những đóng góp và công lao thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác tốt đẹp giữa nhân dân hai nước./. 



Anh Đức/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực