Trình chiếu bộ phim của đạo diễn Thierry Michel

Thứ sáu, 02/06/2017 19:41
(ĐCSVN) – Trong khuôn khổ Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 8 (9 – 18/6), Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam sẽ giới thiệu tới khán giả yêu điện ảnh bộ phim tài liệu “Người đàn ông chữa lành vết thương cho phụ nữ, sự nổi giận của Hippocrates” của đạo diễn Thierry Michel.

 
Poster của bộ phim tài liệu (Ảnh: Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam)

Bộ phim của một trong những đạo diễn xuất sắc thuộc Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp (Wallonie-Bruxelles) sẽ được trình chiếu tại Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, 465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội vào 19h00, ngày 13/6; và tại tường Đại học Hoa Sen, 8 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh vào 17h00, ngày 13/6.

Bộ phim tài liệu “Người đàn ông chữa lành vết thương cho phụ nữ, sự nổi giận của Hippocrates” nói về Denis Mukwege, bác sĩ phụ khoa người Congo. Ông là người chiến đấu không mệt mỏi cho nhân quyền và đã giành giải thưởng danh giá về nhân quyền Sakharov vào năm 2014. Bác sĩ Denis Mukwege nổi tiếng trên toàn thế giới vì sự dấn thân trong công cuộc bảo vệ những người phụ nữ là nạn nhân của bạo hành tình dục bởi các nhóm quân nổi dậy ở miền Đông Congo, vùng đất rất giàu tài nguyên khoáng sản. Biệt danh của ông là “Người chữa lành vết thương cho phụ nữ” vì ông đã thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật chữa trị cho những người phụ nữ bị chấn thương nặng nề. Ông cũng nhiều lần may mắn thoát khỏi những vụ ám sát hụt, nhưng chưa bao giờ đầu hàng cũng như ngừng tranh đấu chống lại sự bạo tàn.

Bộ phim tài liệu này đã nhận được nhiều giải thưởng như: Giải Bướm Vàng tại Liên hoan Phim Movies That Matter - La Haye; Giải Magritte 2016 dành cho Phim Tài liệu xuất sắc nhất; Giải đặc biệt về Nhân quyền và Giải của Công chúng tại Liên hoan Phim Millénium Bruxelles; Giải Phim Tài liệu xuất sắc nhất và Giải Nhân quyền tại Liên hoan Phim "Những cái nhìn về châu Phi" - Montréal...

Ngoài ra, nhân dịp trình chiếu bộ phim của đạo diễn Thierry Michel, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam sẽ cùng phối hợp với Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương Việt Nam tổ chức một khóa tập huấn - trao đổi về phim tài liệu dưới sự hướng dẫn của đạo diễn,trong 2 ngày 12 - 13/6 tại Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương. Đối tượng tham gia khóa học bao gồm các nhà làm phim tài liệu chuyên nghiệp và các sinh viên điện ảnh Việt Nam./.

Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực