"Tuần lễ Đan Mạch - Các giải pháp thành phố bền vững" ở Việt Nam

Thứ sáu, 08/12/2017 16:59
(ĐCSVN) – Từ ngày 12 - 17/12/2017, Đại sứ quán Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam sẽ khởi động một loạt sự kiện dưới chủ đề "Tuần lễ Đan Mạch - Các giải pháp thành phố bền vững" tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Đan Mạch - quốc gia xanh và hạnh phúc nhất trên thế giới (Ảnh: BTA)

"Tuần lễ Đan Mạch - Các giải pháp thành phố bền vững" sẽ diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, bao gồm các cuộc triển lãm, hội thảo, chiếu phim, lớp học master class và một cuộc thi để tìm kiếm những ý tưởng thiết thực về cách đảm bảo một thành phố xanh, sạch hơn.

Sự kiện này do  Đại sứ quán Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam khởi xướng và được đồng tổ chức bởi Đại học Xây dựng Hà Nội và Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh, với sự hỗ trợ của thành phố, các tổ chức, công ty đến từ Đan Mạch và Việt Nam.

Nhấn mạnh về ý nghĩa của các hoạt động của "Tuần lễ Đan Mạch - Các giải pháp thành phố bền vững", Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam Charlotte Laursen cho biết, Đan Mạch là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về công nghệ xanh, và Tăng trưởng xanh là một lĩnh vực quan trọng của Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Chính phủ Việt Nam và Đan Mạch. Các hoạt động này sẽ tạo các cơ hội để trao đổi kiến thức và truyền cảm hứng cho Việt Nam về cách thức xây dựng các thành phố xanh và bền vững.

Trong khuôn khổ sự kiện "Tuần lễ Đan Mạch - Các giải pháp thành phố bền vững" sẽ diễn ra các buổi hội thảo tại Đại học Xây dựng Hà Nội (ngày 12/12) và Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh (ngày 13/12). Tại Hội thảo, các chuyên gia Đan Mạch và Việt Nam sẽ chia sẻ kinh nghiệm, bài học thu được và các thông lệ tốt nhất trong giải pháp và chính sách quy hoạch đô thị. Ngoài ra, sinh viên các trường Đại học Xây dựng Hà Nội và Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có cơ hội được tham gia buổi master class của kiến trúc sư nổi tiếng Đan Mạch Hans Peter Hagens và Giám đốc Sở Kỹ thuật và Môi trường của thành phố Aarhus Mogens Bjørn Nielsen.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Đan Mạch cũng tổ chức Triển lãm dành cho công chúng, trưng bày giới thiệu về một số thiết kế kiến trúc và dự án phát triển thành phố bền vững tiêu biểu từ Đan Mạch tại trường Đại học Xây dựng và Quảng trường Lý Thái Tổ cạnh Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) và Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh

Cũng trong "Tuần lễ Đan Mạch - Các giải pháp thành phố bền vững" sẽ diễn ra vòng chung kết cuộc thi "Nâng cao nhận thức về các giải pháp thành phố xanh ở Việt Nam" để trao giải thưởng cho các ý tưởng tốt nhất về cách đảm bảo một thành phố xanh - sạch hơn.  Cuộc thi do Đại sứ quán Đan Mạch và Mạng lưới cựu du học sinh Việt Nam – Đan Mạch phối hợp tổ chức./.

 

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực