Tuần lễ phim Mỹ La tinh lần thứ IV sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 24 đến 29/10

Thứ năm, 20/10/2016 21:53
(ĐCSVN) – Chiều 20/10, tại Hà Nội, Đại sứ quán các nước khu vực Mỹ La tinh tại Việt Nam đã tổ chức Họp báo công bố sự kiện Tuần lễ phim Mỹ La tinh lần thứ IV năm 2016.

Đại diện Đại sứ quán các nước khối Mỹ La tinh tại Việt Nam tham dự buổi họp báo (Ảnh: KL)

 

Theo đó, Tuần phim Mỹ La tinh lần thứ IV sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 29/10/2016, tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (Hà Nội). Tuần lễ phim lần này có sự tham dự của 9 quốc gia gồm: Venezuela, Chile, Colombia, Mexico, Uruguay, Panama, Cuba, Argentina, Peru.

Toàn bộ 9 bộ phim trình chiếu nhân dịp Tuần phim Mỹ Latinh lần này đều là những tác phẩm điện ảnh chất lượng, trong số đó có một số bộ phim đã đạt giải thưởng quốc tế như “Màu sắc nào cho tôi” (Venezuela) - tác phẩm đạt giải Goya, và bộ phim “Cái ôm của Rắn” (Colombia) - tác phẩm được trao giải Art Cinema tại Liên hoan Phim Cannes 2015 và được đề cử cho phim nước ngoài hay nhất tại Liên hoan Phim Oscar lần thứ 88. Các bộ phim với nguyên bản tiếng Tây Ban Nha và phụ đề Tiếng Việt, tiếng Anh sẽ giúp khán giả Việt Nam hiểu biết thêm về sự phong phú, đa dạng của Văn hóa các nước Mỹ La tinh. 

Tại buổi họp báo, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Chile tại Việt Nam Claudio Quintana cho biết, mặc dù cùng ngôn ngữ Tây Ban Nha nhưng mỗi quốc gia khối Mỹ La tinh có những đặc điểm lịch sử, văn hóa riêng. Các bộ phim được trình chiếu gồm nhiều thể loại: Chính kịch, hài kịch, hoạt hình, tài liệu, lịch sử…, thể hiện đời sống xã hội, bản sắc văn hóa của từng quốc gia và có chung mục đích là giúp công chúng Việt Nam đến gần hơn với những nền văn hóa đa dạng của các nước khối Mỹ La tinh.

Các khán giả có thể liên hệ tới các Đại sứ quán các nước để nhận được vé mời xem phim miễn phí./.


Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực