Việt Nam đặc biệt coi trọng công tác đối ngoại nhân dân

Thứ sáu, 25/01/2019 22:16
(ĐCSVN) – Đảng và Nhà nước Việt Nam hết sức coi trọng công tác đối ngoại nhân dân và vai trò của các tổ chức phi chính phủ. Hơn bao giờ hết, ngoại giao nhân dân và các tổ chức phi chính phủ là nhân tố rất quan trọng trong thúc đẩy quan hệ hợp tác và lòng tin giữa các quốc gia, dân tộc.

Đó là khẳng định của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại cuộc Gặp mặt Hữu nghị Xuân Kỷ Hợi 2019 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tổ chức tối 25/1, tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại cuộc Gặp mặt Hữu nghị Xuân Kỷ Hợi (Ảnh: KL)

Tham dự cuộc gặp có: Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga; cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; các Đại sứ và đại diện các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc gặp, điểm lại những thành tựu nổi bật của công tác đối ngoại nhân dân trong năm qua, đặc biệt trong lĩnh vực viện trợ phi chính phủ nước ngoài, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga cho biết, trong năm qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác của nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước đã tiếp tục được tăng cường, mạng lưới bạn bè quốc tế của Việt Nam ở các châu lục được củng cố, xây dựng và phát huy hiệu quả; viện trợ phi chính phủ nước ngoài đạt khoảng gần 280 triệu USD, góp phần rất có ý nghĩa vào sự nghiệp giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, y tế, giáo dục, giải quyết các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, khắc phục hậu quả chiến tranh tại Việt Nam.

Bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế và cộng đồng phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam về tình cảm hữu nghị, sự hỗ trợ quý báu, hợp tác hiệu quả dành cho nhân dân Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga tin tưởng, trên nền tảng quan hệ hợp tác tốt đẹp trong những năm qua, năm 2019, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ của các tổ chức quốc tế và cộng đồng phi chính phủ nước ngoài.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng bày tỏ vinh dự tham dự buổi gặp mặt đầu xuân với đại diện các cơ quan ngoại giao đoàn và đại diện các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam nhân dịp Tết cổ truyền của Việt Nam.

Khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam hết sức coi trọng công tác đối ngoại nhân dân và vai trò của các tổ chức phi chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, hơn bao giờ hết, ngoại giao nhân dân và các tổ chức phi chính phủ là nhân tố rất quan trọng trong thúc đẩy quan hệ hợp tác và lòng tin giữa các quốc gia, dân tộc. Chính sự giao thoa, gắn kết các cơ sở xã hội giữa các quốc gia với nhau là nền tảng để các mối quan hệ được đi vào chiều sâu, ổn định, bền vững.

Nêu bật được sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức phi chính phủ trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội bền vững tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng mong muốn, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tiếp tục hợp tác chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức tại Việt Nam, để cùng vì sự phát triển bao trùm, bền vững cho từng người dân, cùng hướng tới việc thực hiện toàn diện và hiệu quả các mục tiêu phát triển bền vững SDGs của Liên hợp quốc.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật mà Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Uỷ ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã đạt được trong năm qua trên các lĩnh vực hoà bình, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác nhân dân và công tác phi chính phủ nước ngoài, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, trong thành công chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. “Việc tổ chức hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam được chú trọng tăng cường xã hội hóa, có trọng tâm, trọng điểm; công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài tiếp tục được triển khai có hiệu quả. Đây là kết quả của sự nỗ lực bền bỉ, tâm huyết và tinh thần sáng tạo, quyết tâm vượt khó của những người làm công tác đối ngoại nhân dân và đông đảo bạn bè, đối tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam ở trong nước và nước ngoài. Những thành tích này đã góp phần tích cực hiện thực hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam trong việc xây đắp và phát triển tình cảm hữu nghị, hiểu biết giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước trên thế giới”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Bolivar Venezuela Jorge Rondon Uzcategui
– Trưởng đoàn Ngoại giao phát biểu tại cuộc gặp (Ảnh: KL)

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng bày tỏ cảm ơn đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam về sự hỗ trợ và giúp đỡ của các bạn dành cho Việt Nam trong những năm qua; đồng thời cho rằng đó là nguồn động viên, cổ vũ quý báu và hết sức thiết thực đối với nhân dân Việt Nam trên con đường phát triển, xây dựng xã hội phồn vinh, hạnh phúc.

Thay mặt Đoàn ngoại giao tại Hà Nội, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Bolivar Venezuela Jorge Rondon Uzcategui – Trưởng đoàn Ngoại giao bày tỏ cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã tổ chức buổi gặp mặt hữu nghị ý nghĩa này. Đây là dịp để cộng đồng quốc tế tại Việt Nam gặp gỡ giao lưu, cùng thưởng thức nét văn hóa đặc sắc đón Tết Cổ truyền của Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng trước những thành tựu trên mọi lĩnh vực mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong năm 2018, Đại sứ Jorge Rondon Uzcategui chúc nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu hơn nữa, góp phần đưa Việt Nam ngày càng vững mạnh, phồn vinh./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực