Việt Nam mong muốn mở rộng hợp tác với Ireland

Thứ sáu, 15/03/2019 15:42
(ĐCSVN) – Việt Nam mong muốn mở rộng hợp tác với Ireland trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao, khoa học công nghệ trên tinh thần hai bên cùng có lợi…
Đó là nội dung được Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng nhấn mạnh tại Lễ kỷ niệm Quốc khánh Cộng hòa Ireland (Ngày Thánh Patrick 17/3) do Đại sứ quán Ireland tổ chức tối 14/3, tại Hà Nội.
Đại sứ Ireland tại Việt Nam Cáit Moran phát biểu khai mạc buổi lễ (Ảnh: KL)

Tham dự Lễ kỷ niệm có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ireland tại Việt Nam Cáit Moran và đông đảo quan khách đại diện các đoàn ngoại giao, các doanh nghiệp cùng những người đã và đang làm việc, học tập tại Cộng hòa Ireland.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Đại sứ Cáit Moran cho biết, trong năm 2019, Ireland sẽ mở Văn phòng Thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước; đồng thời nhấn mạnh, Ireland sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam để giúp đỡ các cộng đồng dân tộc thiểu số, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái và hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực chuyển đổi sang nền kinh tế 4.0

Đại sứ Cáit Moran khẳng định, cộng đồng người Việt tại Ireland đã có những đóng góp lớn cho sự thịnh vượng của đất nước Ireland và là cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Ireland.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng gửi tới bà Đại sứ và những người bạn Ireland đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Chúc mừng những thành tựu mà Chính phủ và nhân dân Ireland đã đạt được trong phát triển kinh tế xã hội những năm gần đây, Thứ trưởng Tô Anh Dũng khẳng định quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước đang phát triển tích cực trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trao đổi thương mại giữa hai nước liên tục phát triển với kim ngạch năm 2018 đạt 1,93 triệu USD, tăng 31% so với 2017.

Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: KL)

Thứ trưởng Tô Anh Dũng nhấn mạnh, Việt Nam mong muốn mở rộng hợp tác với Ireland trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao, khoa học công nghệ trên tinh thần hai bên cùng có lợi. Việt Nam đánh giá cao sự giúp đỡ thiết thực của Chính phủ Ireland trong các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, nâng cao năng lực phát triển kinh tế - xã hội… cũng như đánh giá cao những kết quả hợp tác văn hóa, thể thao, giao lưu nhân dân.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ dân gian Ireland đặc sắc và những món ăn tiêu biểu của nghệ thuật ẩm thực Ireland trong bầu không khí vui vẻ, ấm tình hữu nghị./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực