Bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới Khối các cơ quan Trung ương

Thứ năm, 07/09/2017 08:54
(ĐCSVN) – Chiều 6/9, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới ở các cơ quan, đơn vị trực thuộc Khối các cơ quan Trung ương.

Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Đảng ủy Khối Đỗ Việt Hà
khen thưởng cho các học viên đạt thành tích xuất sắc - Ảnh: Minh Khuê

Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới có 82 học viên là cán bộ công chức, viên chức đang công tác tại các 14 Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối cơ quan Trung ương, gồm: Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Đối ngoại Trung ương, Ngân hàng Trung ương, Kiểm toán Nhà nước, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Bộ Công thương, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp, Bộ Y tế, Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam.

Trong thời gian 7 ngày học tập (từ 21-27/8), các đảng viên mới đã được các giảng viên có uy tín, nhiều kinh nghiệm và tâm huyết của Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Đảng ủy Khối truyền đạt 10 bài học lý luận chính trị cơ bản do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Đáng chú ý, trong quá trình giảng dạy, các giảng viên đã bổ sung, lồng ghép một số nội dung quan trọng trong các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" vào bài giảng để học viên có được thông tin kịp thời về những vấn đề, những quyết sách lớn mang tính chiến lược của Đảng, Nhà nước, giúp mỗi học viên hiểu sâu sắc hơn nội dung bài học.

Kết thúc chương trình học, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Đảng ủy Khối đã tổ chức viết bài thu hoạch dưới dạng câu hỏi mở. Trong đó, ngoài phần lý thuyết, bài thu hoạch tập trung vào phần liên hệ thực tế của bản thân về lập trường chính trị, động cơ đúng đắn, hành động cụ thể trong học tập và làm theo Bác... để không ngừng phấn đấu và rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Căn cứ vào kết quả bài thu hoạch và quá trình rèn luyện trong thời gian học tập, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Đảng ủy Khối đã trao giấy chứng nhân cho 82 cán bộ học viên. Trong đó, có 20 học viên đạt loại xuất sắc, 43 học viên đạt loại giỏi, 17 học viên đạt loại khá.../.

 

 

 

 

Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực