Busan - Một trong 52 thành phố trên thế giới nhất định phải ghé thăm

Thứ tư, 18/12/2019 12:22
(ĐCSVN) - Lượng khách du lịch Việt Nam tới Busan, Hàn Quốc trong 5 năm trở lại đây tăng trưởng liên tục. Nhật báo New York Times mới đây cũng đưa Busan vào trong danh sách 52 thành phố trên thế giới nhất định phải ghé thăm.

Ngày 17/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch thành phố Busan, Hàn Quốc tổ chức Hội thảo Du lịch Busan năm 2019. 

Phát biểu tại Hội thảo, ông Song Se-kwan, Cục trưởng Cục Xúc tiến du lịch thành phố Busan, Hàn Quốc cho biết, Busan sở hữu vô số những điểm du lịch độc đáo, từ chợ truyền thống, chợ quốc tế đến con đường cà phê, điểm quay phim thu hút sự quan tâm của giới trẻ...

"Busan có địa hình thung lũng sông chìm xinh đẹp, những món hải sản tươi ngon và nhiều món ăn phong phú, khơi gợi vị giác. Quê hương của huấn luyện viên Park Hangseo ở Saengcho-myeon, quận Sancheong, tỉnh Gyeongsangnam-điểm đến gần đây đón tiếp rất nhiều khách du lịch Việt Nam phải đi qua thành phố Busan, cách Busan khoảng 2 giờ di chuyển”, ông Song Se-kwan cho biết.

Gần đây, nhật báo New York Times đã đưa Busan vào trong danh sách 52 thành phố trên thế giới nhất định phải ghé thăm. Busan vượt qua rất nhiều thành phố khác trên thế giới để được lọt vào trong danh sách này là một sự khích lệ to lớn. Chúng tôi cho rằng chính hình ảnh về một thành phố mang vẻ đẹp hài hòa giữa văn hóa đô thị và đại dương đã góp phần tạo nên kết quả đó”, đại diện Ban tổ chức cung cấp thêm.

leftcenterrightdel
Hội thảo thu hút nhiều tổ chức, cá nhân đến tìm hiểu phát triển du lịch với điểm đến là Busan 

 
 

Tại Hội thảo, Hiệp hội Du lịch thành phố Busan thông tin, lượng khách du lịch Việt Nam tới Busan trong 5 năm trở lại đây tăng trưởng liên tục. Nếu như năm 2018 khoảng 101.000 người, tăng 14.2% so với năm 2017 thì tới tháng 10/2019 ghi nhận con số 112.500 người, tăng 31% so với tháng 10/2018, chiếm 5% tổng lượng khách du lịch đến Busan.

Hiện Busan đang kết nối 44 thành phố từ 13 quốc gia trên thế giới và tăng trưởng nhanh qua các năm dù trong thời điểm hiện tại Busan đa phần chỉ mới kết nối với Trung Quốc, Nhật Bản, các quốc gia Đông Nam Á nhưng dự kiến trong tương lai gần, Busan sẽ kết nối với khu vực châu Mỹ và châu Âu.

Riêng Việt Nam, Busan đang kết nối với 4 thành phố gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang. Một tuần có 134 chuyến bay từ Busan tới 4 thành phố này.

Hiện tại Busan ghi nhận có 148 khách sạn được đăng ký, sở hữu tổng cộng gần 12.000 phòng nghỉ. Ngoài những khách sạn 5 sao, hệ thống hạ tầng phòng nghỉ của Busan còn có các loại hình đa dạng phong phú khác, từ khách sạn đến nhà trọ, nhà nghỉ…

Đặc biệt dành cho những vị khách muốn có những trải nghiệm khó quên tại Busan còn có các loại hình nghỉ ngơi đa dạng mà tiện lợi khác như du lịch chùa - Temple stay tại chùa Beomeosa, nghỉ tại nhà cổ truyền thống… đem đến những trải nghiệm độc đáo cho khách du lịch.

 
Gia Hưng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực