Đảng bộ Viện KSND tỉnh Quảng Ninh: Đổi mới trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị

Thứ ba, 19/01/2010 17:10

Trong những năm qua, Đảng uỷ Viện KSND tỉnh Quảng Ninh luôn chú trọng công tác lãnh đạo, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng, gắn với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chuyên môn. Đảng uỷ duy trì chế độ hàng quý mời báo cáo viên của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đến truyền đạt các nghị quyết, nói chuyện thời sự cho cán bộ, đảng viên.

 

Một buổi họp giao ban giữa lãnh đạo VKSND tỉnh với các phòng nghiệp vụ.

Cấp uỷ thường xuyên gặp gỡ, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên trước khi ra quyết định điều động, luân chuyển, bổ nhiệm. Đảng uỷ luôn chú trọng đến công tác xây dựng Đảng về tổ chức; làm tốt công tác bồi dưỡng cán bộ, nhất là cán bộ trẻ có năng lực, dân tộc ít người, nhằm từng bước trẻ hoá đội ngũ cán bộ; đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ...

Trong năm 2009, các chi bộ đã tổ chức được 4 kỳ sinh hoạt theo chuyên đề, kết hợp với kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đảng uỷ luôn quan tâm đến công tác đấu tranh phê bình và tự phê bình, với phương châm thẳng thắn, giúp đỡ để cùng nhau tiến bộ. Theo định kỳ 6 tháng một lần, Đảng uỷ tổ chức cho quần chúng tham gia đóng góp ý kiến với Ban Chấp hành Đảng uỷ và toàn thể đảng viên trong Đảng bộ.

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng uỷ được quan tâm, nhất là trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với 5 điều Bác Hồ dạy cán bộ ngành Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Cuộc vận động đã tạo bước thay đổi căn bản trong tác phong, lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả công việc của cán bộ, đảng viên VKS tỉnh trong hơn 3 năm qua.

Kết quả trong năm 2009, VKS tỉnh phối hợp với cơ quan điều tra làm tốt công tác kiểm sát bắt, giữ, phân loại xử lý tội phạm; làm tốt công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, xét xử sơ thẩm các vụ án hình sự, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có vụ án nào để quá hạn hay xử lý oan sai; hoạt động tranh tụng đảm bảo dân chủ, công khai...

Nhờ vậy, tỷ lệ giải quyết án đạt trên 70%. Với các vụ án dân sự, hành chính, lao động, kinh tế đều được VKS tỉnh kiểm sát chặt chẽ ngay từ khâu thụ lý đến giải quyết các quyết định, bản án của Toà án, tham gia 100% các phiên họp giải quyết các vụ việc dân sự. Với nhiều đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo, liên tục những năm qua, Đảng bộ VKS tỉnh đạt trong sạch, vững mạnh.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực