Lâm Đồng: Sáp nhập các đơn vị thành Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao

Thứ sáu, 14/09/2018 09:52
(ĐCSVN) - Đến nay, toàn bộ 12/12 huyện, thành phố của tỉnh Lâm Đồng đã có quyết định thành lập Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao trên cơ sở sáp nhập các Đài Truyền thanh - Truyền hình với Trung tâm văn hóa huyện, thành phố.

 

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao
huyện Đạ Tẻh cho ông Lê Quang Thiện - Ảnh: Cổng thông tin huyện Đạ Tẻh

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành các quyết định về việc thành lập Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao của 10 huyện và 2 thành phố là Đà Lạt, Bảo Lộc, trên cơ sở sáp nhập Đài Truyền thanh - Truyền hình và Trung tâm Văn hóa - Thể thao vào một đơn vị.

Như vậy, đến nay, toàn bộ các huyện, thành phố của tỉnh Lâm Đồng đã có quyết định thực hiện sáp nhập các Đài Truyền thanh - Truyền hình với Trung tâm văn hóa huyện, thành phố.

Theo Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng Phùng Khắc Đồng, tỉnh Lâm Đồng đã có Kế hoạch số 49-KH-/TU ngày 16/4/2018 của Tỉnh ủy Lâm Đồng và Kế hoạch số 3898/KH-UBND ngày 26/6/2018 của UBND tỉnh Lâm Đồng về thực hiện Nghị quyết số 19 - NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng”.

Từ tháng 7/2018, 2 huyện Đạ Huoai và Đạ Tẻh được UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành các Quyết định số 1356, 1357 về việc thành lập Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao trên cơ sở sáp nhập Đài Truyền thanh - Truyền hình và Trung tâm Văn hóa - Thể thao. Sau khi thực hiện thí điểm tại 2 địa phương này, tỉnh Lâm Đồng đã rút kinh nghiệm từ thực tiễn, đến nay tỉnh đã quyết định thực hiện tại tất cả các địa phương còn lại trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao của 12 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng là đơn vị sự nghiệp công lập, chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của UBND huyện, thành phố; chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông cùng sự hướng dẫn về chuyên môn và kỹ thuật của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lâm Đồng.

Về cơ cấu tổ chức của các Trung tâm mới thành lập gồm 1 Giám đốc và không quá 2 Phó Giám đốc. Khi thành lập Trung tâm có 3 Phó Giám đốc nhưng khi cấp phó nghỉ hưu hoặc điều chuyển công tác khác thì không được bổ sung, chỉ được bổ sung khi không đủ 2 cấp phó theo quy định; đồng thời các địa phương trên phải có giải pháp điều chuyển, sắp xếp lại cấp phó theo đúng quy định trong thời hạn tối đa 3 năm kể từ ngày sáp nhập. Nếu cấp phó được điều chuyển sang chức vụ khác thấp hơn thì người đó được bảo lưu phụ cấp chức vụ đến hết thời hạn bổ nhiệm.

Đặc biệt,  Trung tâm mới thành lập vẫn thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của 2 đơn vị khi chưa sáp nhập./.

Trí Huệ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực