Phối hợp thực hiện tốt chương trình hành động của Mặt trận

Thứ sáu, 13/12/2019 17:59
(ĐCSVN) – Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực nhấn mạnh, trong thời gian tới, các tỉnh trong cụm thi đua cần tiếp thu những kinh nghiệm, phối hợp tốt với các tổ chức thành viên thực hiện chương trình hành động của Mặt trận; cùng nhau giải quyết những khó khăn, bất cập, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

 

leftcenterrightdel
 Các đại biểu ký Giao ước thi đua năm 2020. (Ảnh: NH)

Ngày 13/12, tại Bắc Giang, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Cụm thi đua MTTQ Việt Nam các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc năm 2019.

Cụm thi đua các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc gồm 7 tỉnh: Bắc Giang, Bắc Kạn, Phú Thọ, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Yên Bái, có diện tích tự nhiên khoảng 34 nghìn km2, với dân số hơn 6.682 nghìn người, cư trú ở 67 đơn vị hành chính cấp huyện, 1.340 đơn vị hành chính cấp xã. Đây là vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số với khoảng hơn 30 dân tộc anh em cùng đoàn kết gắn bó trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong năm 2019, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Uỷ ban MTTQ các cấp đã tăng cường phối hợp với các tổ chức thành viên, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền tới đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, qua đó đã đạt được những thành công nhất định.

Tiêu biểu, Bắc Giang năm 2019 đã có 114/203 xã về đích nông thôn mới, đạt 56,16%; Phú Thọ có 105 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 246 khu dân cư đạt chuẩn nông thôn mới; Thái Nguyên có 91 xã, đạt 19/19 tiêu chí, đến cuối năm 2019 có 101 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 70,6%…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng trao Cờ luân lưu cho MTTQ tỉnh Yên Bái.

Năm 2019, công tác giám sát, phản biện xã hội được Ủy ban MTTQ các tỉnh tăng cường triển khai thực hiện nền nếp, chất lượng, hiệu quả được nâng lên; việc phát huy dân chủ ở cơ sở; tiếp công dân, tiếp nhận và phối hợp giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tiếp tục được quan tâm thực hiện có hiệu quả.

Hưởng ứng Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã triển khai thực hiện tốt công tác chăm lo, giúp đỡ cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán, vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, giúp đỡ hội viên về ngày công lao động, về vật chất, vốn, giống vật nuôi cây trồng nhằm giúp đỡ nhau phát triển sản xuất, tăng thu nhập, góp phần đảm bảo an sinh xã hội...

Tại Hội nghị, ý kiến của các đại biểu đã làm rõ thêm những kết quả đã đạt được, đồng thời chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong việc triển khai cách làm hay trong thực hiện công tác Mặt trận…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực nhấn mạnh, trong thời gian tới, các tỉnh trong cụm thi đua cần tiếp thu những kinh nghiệm, phối hợp tốt với các tổ chức thành viên thực hiện chương trình hành động của Mặt trận, cùng nhau giải quyết những khó khăn, bất cập, hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra.

Tại hội nghị, đại diện cho các tỉnh trong cụm đã ký cam kết thi đua trong năm 2020. Hội nghị cũng đã suy tôn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái làm Cụm trưởng Cụm thi đua MTTQ các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc năm 2020./.

 

Nguyễn Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực