Thanh niên Điện Biên với Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019

Thứ bảy, 23/11/2019 16:28
(ĐCSVN) - Thanh niên Điện Biên là những người yêu nước; biết coi trọng bản sắc, văn hóa, truyền thống của dân tộc, thương yêu đồng bào; là những người có lý tưởng; có học vấn; có sức khỏe; có việc làm và hạnh phúc; cùng trăn trở với những khó khăn, thách thức của tỉnh, sẵn sàng đem sức trẻ phục vụ quê hương, đất nước

Ngày 23/11, tại Điện Biên, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam với một số đơn vị tổ chức Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 với sự tham dự của hơn 1.200 hội viên, thanh niên trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức cùng đại diện thanh niên Điện Biên đặt vòng hoa tưởng nhớ sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ

Thay mặt tuổi trẻ Điện Biên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Điện Biên Đặng Thành Huy chia sẻ: Chúng tôi - thanh niên các dân tộc tỉnh Điện Biên qua Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” mong muốn lan tỏa tinh thần “Đoàn kết, bản lĩnh, sáng tạo, hội nhập, phát triển”! Thanh niên Điện Biên là những người yêu nước; biết coi trọng bản sắc, văn hóa, truyền thống của dân tộc, thương yêu đồng bào; là những người có lý tưởng; có học vấn; có sức khỏe; có việc làm và hạnh phúc; cùng trăn trở với những khó khăn, thách thức của tỉnh, sẵn sàng đem sức trẻ phục vụ quê hương, đất nước, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Tại chương trình, các cán bộ, hội viên, thanh niên các dân tộc Điện Biên đã tham gia ghi hình hát Quốc ca, Hội ca, đồng diễn và xếp cờ Tổ quốc; trao ngọn đuốc Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” cho đại diện hội viên, thanh niên tỉnh Hà Giang; tặng 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

leftcenterrightdel

Học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhận học bổng tại chương trình

Ngay sau đó, các đại biểu cùng hội viên, thanh niên tiêu biểu tham gia đồng diễn và xếp hình chữ Tổ quốc; tham gia hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho đoàn viên, thanh niên; tuyên truyền để tiểu thương và người dân tại chợ Mường Thanh phòng, chống rác thải nhựa, túi ni lông, tham gia vệ sinh môi trường các tuyến phố văn minh...; tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé; giao lưu văn nghệ và tặng quà cho Đồn Biên phòng A Pa Chải và thực hiện nghi lễ chào cờ tại cột mốc số 0 đồn biên phòng A Pa Chải...

Dịp này, Ban tổ chức Hành trình hỗ trợ triển khai xây dựng 02 điểm trường tại tiểu học Bản Huổi Lếch, xã Huổi Lếch; trường tiểu học và mầm non Huổi Khon 2, xã Nậm Kè, huyện Mường Nhé với tổng trị giá 700 triệu đồng; trao quà cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi tỉnh Điện Biên; khởi công công trình thanh niên tại xã Thanh Minh; trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; trao 400kg gạo tại các đồn biên phòng cho hộ nghèo; trao quà “Nâng bước em tới trường” và thăm, tặng quà cho trẻ em tại làng trẻ SOS...

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy trao 700 triệu đồng hỗ trợ triển khai xây dựng 02 điểm trường

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là hoạt động trọng tâm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024, với mong muốn tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ, cơ sở Hội, cán bộ, hội viên và thanh niên; cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể, sáng tạo, thu hút đông đảo các tầng lớp thanh niên tham gia.

Hành trình cũng kêu gọi tinh thần xung kích, sáng tạo, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ; xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới và tinh thần tình nguyện của thanh niên Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội; góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

leftcenterrightdel

Thanh niên Điện Biên tham gia Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Hành trình được tổ chức tại tất cả 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước với những hoạt động như thăm, tìm hiểu các địa danh lịch sử, văn hóa; tham quan triển lãm lưu động; tổ chức Diễn đàn thanh niên với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tiếp cận mô hình, câu chuyện và thực hiện công trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tổ chức giao lưu nghệ thuật giới thiệu các “đặc sản” văn hóa – nghệ thuật của địa phương...

Bên cạnh đó, còn có hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trên trang mạng xã hội; lựa chọn in sách ảnh, post card, thiết kế video clip và chụp ảnh “check in” với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Qua đó kêu gọi thanh niên tuyên truyền, chia sẻ trên mạng xã hội các bức ảnh thể hiện tình yêu quê hương Tổ quốc gắn với nơi thanh niên sinh ra và lớn lên, các địa danh văn hóa lịch sử, các bức ảnh thể hiện hành động đóng góp cho sự phát triển đất nước và cộng đồng.

Sau Điện Biên, điểm tiếp theo của Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” sẽ là tỉnh Hà Giang (ngày 01/12); lễ tổng kết Hành trình sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 10/12, trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024.