Trao tặng hơn 100 triệu cho quân, dân xã biên giới Lóng Sập

Thứ hai, 18/11/2019 14:03
(ĐCSVN) - “Caravan - Hành trình nhân ái'' lần thứ 3 là Chương trình thiết thực và ý nghĩa, góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực biên giới, bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.
leftcenterrightdel
Hành trình ''Caravan - Hành trình nhân ái'' thu hút hơn 100 doanh nghiệp tham gia

Trong 2 ngày 15 - 16/11, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội phối hợp với Báo Biên phòng, Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Sơn La tổ chức chương trình “Caravan - Hành trình nhân ái” lần thứ 3, năm 2019 tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập (xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La).

''Caravan - Hành trình nhân ái'' lần thứ 3, năm 2019 là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực biên giới, bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019).

Phát biểu tại chương trình, ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, thành viên Ban tổ chức chia sẻ: Trong những năm qua, phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, nhiều đơn vị, tập thể, cá nhân, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và trên cả nước nói chung đã quan tâm, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo trong xã hội, qua đó tạo sức lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, đồng hành với người nghèo, góp phần thực hiện tốt các chương trình xã hội từ thiện, đảm bảo an sinh xã hội và từng bước nâng cao đời sống nhân dân.

''Caravan - Hành trình nhân ái'' lần thứ 3 là hoạt động được tổ chức với ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy tinh thần nhân ái, trách nhiệm với xã hội của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội, tuổi trẻ Ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ tình cảm, vật chất đến với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân biên giới xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Thông qua chương trình, Đoàn mong muốn phát huy tinh thần tương thân, tương ái chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô, luôn quan tâm hướng tới cộng đồng xã hội, thể hiện sự quan tâm đến với những trẻ em nghèo vượt khó; gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có công với cách mạng, các gia đình có đóng góp trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, tích cực tham gia cùng bộ đội biên phòng trong quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Theo đó, chương trình đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Hỗ trợ cho 64 em học sinh trong chương trình “Bữa sáng cho em”của Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập; tặng quà cho 5 hộ gia đình phụ nữ nghèo trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; tặng quà cho 17 em trong Chương trình “Nâng bước em tới trường” tại địa bàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập; tặng sách vở, đồ dùng học tập, áo ấm, chăn ấm cho 2 cán bộ khó khăn của đơn vị, 2 học sinh là “con nuôi đồn Biên phòng"; tặng quà cho 10 gia đình tiêu biểu trong tham gia tự quản đường biên, cột mốc...

Ngoài ra, Đoàn còn tặng quà cho Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập; tham gia trồng cây xanh tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập; giao lưu văn nghệ với cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập; trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo vùng cao tại Mộc Châu; tổ chức Lễ Báo công dâng Bác tại Hòa Bình… Tổng giá trị trao tặng lần này trên 100 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lóng Sập 

Phát biểu tại chương trình, Đại úy Mai Thế Cảnh, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập chia sẻ: Đồn Biên phòng Lóng Sập được giao nhiệm vụ quản lý 02 xã biên giới với 17 mốc quốc giới, 01 cửa khẩu biên giới. Tại vị trí đóng quân đây là Bản Bó Sập, xã Lóng Sập, là xã đặc biệt khó khăn, có tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 30%, đời sống của nhân dân chủ yếu là canh tác thuần nông tự cung tự cấp; xã Lóng Sập được xác định là địa phức tạp về tội phạm ma túy. Vì vậy, trong nhiều năm qua, Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập cùng với sự giúp đỡ của chính quyền, địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp đã triển khai các mô hình trồng cây ăn quả trên đất dốc giúp dân xóa đói giảm nghèo; thực hiện mô hình Bữa sáng cho em (đảm bảo bữa ăn sáng cho 64 cháu học sinh trường Tiểu học bán trú và Mầm non xã Lóng Sập); nhận đỡ đầu 17 cháu học sinh đến khi các cháu học hết lớp 12; nhận nuôi 02 cháu tại đồn... Qua đó, phần nào đã giúp đỡ nhân và các em nhỏ nơi đây có điều kiện tốt hơn trong cuộc sống.

“Những món quà của chương trình là sự đóng góp hết sức thiết thực cho bà con và các em học sinh trên địa bàn đơn vị đang chung tay thực hiện. Chúng tôi hứa sẽ sử dụng đúng mục đích, giúp các gia đình, các cháu học sinh phần nào vơi bớt khó khăn để thực hiện ước mơ được đến trường, vươn lên thoát nghèo trên mảnh đất quê hương”, Đại úy Mai Thế Cảnh bày tỏ.

Dưới đây là một số hình ảnh tại ''Caravan - Hành trình nhân ái'' lần thứ 3:

leftcenterrightdel
 Các thành viên đoàn Caravan cùng các chiến sỹ trồng cây lưu niệm tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập
leftcenterrightdel
 “Caravan - Hành trình nhân ái'' tặng phần quà hơn 100 triệu cho quân, dân xã biên giới Lóng Sập 

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Ban Tổ chức tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lóng Sập 

 

leftcenterrightdel
Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn  
leftcenterrightdel
Đoàn Hành trình tặng quà cho Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Những phần quà được chuyển đến tận tay các gia đình chính sách, các em học sinh xã biên giới Lóng Sập 

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực