Nhiệm vụ và giải pháp về sắp xếp, tổ chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập đối với lĩnh vực khoa học và công nghệ

Thứ sáu, 16/11/2018 16:25
(ĐCSVN) - Bạn Thanh Thủy ở Hải Phòng hỏi: Nhiệm vụ và giải pháp về sắp xếp, tổ chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập đối với lĩnh vực khoa học và công nghệ trong thời gian tới là gì?
Ảnh minh họa. Nguồn: dantri.vn

Trả lời:

Theo Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 25/10/2017, Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về Sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập đã nêu nhiệm vụ và giải pháp về sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập đối với lĩnh vực khoa học và công nghệ ở nước ta trong thời gian tới là:

- Rà soát, sắp xếp lại hệ thống tổ chức khoa học và công nghệ nhằm giảm mạnh đầu mối, kể cả ở các bộ, cơ quan Trung ương và địa phương, khắc phục tình trạng chồng chéo, dàn trải, trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực nghiên cứu, gắn với quá trình cơ cấu lại ngành khoa học và công nghệ. Về cơ bản, chỉ nên tổ chức một đơn vị sự nghiệp công lập thuộc sở khoa học và công nghệ.

- Lựa chọn để tập trung đầu tư một số tổ chức nghiên cứu khoa học cơ bản và khoa học ứng dụng đạt trình độ khu vực và thế giới. Phát triển, nâng cao năng lực hệ thống các tổ chức dịch vụ khoa học và công nghệ, phát triển mạnh mẽ thị trường khoa học và công nghệ phù hợp với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (Cách mạng công nghiệp 4.0).

- Chuyển một số tổ chức khoa học và công nghệ hoạt động nghiên cứu ứng dụng mà sản phẩm khoa học có khả năng thương mại hóa thành doanh nghiệp hoặc chuyển về trực thuộc các tập đoàn kinh tế, tổng công ty. Có cơ chế tăng cường liên kết giữa các tổ chức khoa học và công nghệ với các trường đại học và doanh nghiệp để gắn kết nghiên cứu khoa học với hoạt động đào tạo và sản xuất kinh doanh.

- Nghiên cứu chuyển một số tổ chức khoa học và công nghệ công lập hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu cơ bản về trực thuộc các trường đại học, học viện để thúc đẩy gắn kết giữa nghiên cứu với đào tạo./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực