Chủ động, tích cực hội nhập và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế

Thứ sáu, 19/10/2018 09:53
(ĐCSVN) - Bạn đọc Sĩ Kiên ở Hải Hậu, Nam Định hỏi: Nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong chủ động, tích cực hội nhập và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế hiện nay như thế nào?
Ký kết Hợp tác trao đổi y tế giữa Bệnh viện Tim Hà Nội và tổ chức phi lợi nhuận MD1World, Hoa Kỳ.
Ảnh minh họa: Nguồn: Báo Công thương

Trả lời:

Theo Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017, Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong chủ động, tích cực hội nhập và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế hiện nay là:

 - Tăng cường hợp tác và chủ động hội nhập tranh thủ hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo và tài chính của các nước, các tổ chức quốc tế. Tăng cường hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực y dược.

 - Chủ động đàm phán và thực hiện có hiệu quả các hiệp định hợp tác song phương và đa phương về y tế. Tích cực tham gia xây dựng các chính sách, giải quyết các vấn đề y tế khu vực và toàn cầu, nâng cao vai trò, vị thế quốc tế của y học Việt Nam. Tăng cường quảng bá, đưa y dược cổ truyền Việt Nam ra các nước trên thế giới.

- Hài hòa hóa các thủ tục, quy trình với ASEAN và thế giới về y tế. Tăng cường xây dựng và áp dụng các chuẩn mực y tế trong nước theo hướng cập nhật với thế giới và khu vực. Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc về sức khỏe; hoàn thành trước thời hạn một số mục tiêu./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực